Nữ tài xế lùi xe trên cao tốc mất ngủ vì bị vu là... đàn ông

Trần Cường
Trần Cường
16/05/2021 21:20 GMT+7

Lùi xe trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên, nữ tài xế đã bị xử lý. Tuy nhiên, nữ tài xế này cho biết mấy ngày nay không ngủ được vì bị cộng đồng mạng nói là con trai lái, và bản thân mình đứng ra nhận là “Lê Lai cứu chúa”.

Liên quan đến vụ nữ tài xế lùi xe Innova 50 m trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên, chiều 16.5, thông tin từ Cục CSGT (Bộ Công an) cho biết, Đội trưởng Đội tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 4 (Đội 4, thuộc Phòng Hướng dẫn tuần tra, kiểm soát giao thông đường bộ, Cục CSGT) vừa làm việc với người ghi lại hình ảnh vi phạm và nữ tài xế này để làm rõ nhiều vấn đề liên quan.

Nữ tài xế điều khiển ô tô lùi trên cao tốc bức xúc vì bị cộng đồng mạng cho là đàn ông và đứng ra "cứu chúa" /// Ảnh: Công an cung cấp

Cụ thể, trước đó, một số trang mạng xã hội chia sẻ đoạn video ghi lại cảnh xe ô tô Innova mang biển số 20A-477.XX đi lùi trên cao tốc tại lối thoát cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên ra TP.Sông Công. Đáng chú ý, qua hình ảnh, một số ý kiến cho rằng người lùi xe là đàn ông, tuy nhiên khi lực lượng chức năng xử lý thì lại là phụ nữ, liệu có chuyện "thế thân", “Lê Lai cứu chúa”?.

‘Bàng hoàng’ ô tô Innova đi lùi trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên

Trong buổi làm việc, chị V.T.T (36 tuổi, trú P.Hương Sơn, TP.Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên) đã mặc lại bộ trang phục thời điểm điều khiển xe đi lùi và được ghi lại, lan truyền trên mạng xã hội. Chị T. khẳng định chiếc ô tô Innova mang biển số 20A-477.XX là của chị, và bản thân chị là người điều khiển xe lùi trên cao tốc, trong đoạn video lan truyền.
“Tôi không hiểu cộng đồng mạng nhìn nhận như thế nào mà biến người phụ nữ như tôi thành đàn ông được. Tôi sai, tôi nhận lỗi và chịu phạt, tôi muốn sự việc giải quyết trong êm đẹp chứ cộng đồng mạng nói vậy làm ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống của tôi, mấy ngày hôm nay tôi không ngủ được. Tôi lấy ai thế thân vào đấy được, giờ phải có một người đàn ông đứng ra nhận thay tôi thì mới nói là “Lê Lai cứu chúa” chứ, và tôi cũng khẳng định không có chuyện đút tiền cho công an để công an xử lý không đúng người”, chị T. cho hay.
Là người ghi lại đoạn video và đăng lên mạng xã hội cảnh báo mọi người, anh N.Q.H (29 tuổi, trú H.Định Hóa, Thái Nguyên) cũng khẳng định người điều khiển chiếc Innova đi lùi trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên là phụ nữ.
Trước đó, theo chị V.T.T, khoảng 8 giờ 30 ngày 12.5, chị điều khiển xe ô tô hiệu Innova, mang biển số 20A-477.XX đi từ nút giao Yên Bình để về Khu gang thép Thái Nguyên. Tuy nhiên, do đi quá lối ra nên chị T. đã lùi xe khoảng 50 m trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên, tại km53, nút giao Sông Công (theo hướng Hà Nội đi Thái Nguyên) để ra khỏi cao tốc.
Tại buổi làm việc với Đội 4, nữ tài xế đã thừa nhận toàn bộ hành vi của mình và cam kết không tái phạm.
Căn cứ điểm a khoản 8 điều 5 Nghị định 100, Đội 4 đã lập biên bản với chị T. về lỗi điều khiển xe đi ngược chiều trên cao tốc, lùi xe trên cao tốc. Với hành vi này, chị T. sẽ bị phạt tiền từ 16 - 18 triệu đồng, tước giấy phép lái xe đến 7 tháng và tạm giữ phương tiện 7 ngày.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.