Phát hiện người thân nhiệt cao ở chốt kiểm soát Covid-19 cửa ngõ TP.HCM

16/05/2021 22:22 GMT+7

Trong ngày thứ 2 triển khai chốt, trạm kiểm soát dịch Covid-19 tại các cửa ngõ TP.HCM, công tác triển khai đo thân nhiệt, khai báo y tế vẫn đang được triển khai tích cực. lực lượng chức năng đã phát hiện một số trường hợp người thân nhiệt cao.

Trong ngày thứ 2 triển khai chốt, trạm kiểm soát dịch Covid-19 tại các cửa ngõ TP.HCM, công tác đo thân nhiệt, khai báo y tế vẫn đang được triển khai tích cực. Trong đó, nhiều trường hợp thân nhiệt cao đã được giữ lại để kiểm tra lần 2.

Thân nhiệt cao do nắng nóng, sau đó đo lại bình thường

Cứ 8 tiếng/ca, đội ngũ y tế và các lực lượng ban ngành trong tổ công tác lại bàn giao ca trực cho các đồng nghiệp. Cũng trong 2 ngày vừa qua, thời tiết TP.HCM có những thay đổi thất thường tuy nhiên công tác kiểm soát tại chốt trực vẫn được đảm bảo theo chỉ đạo của UBND TP.HCM.

Ngày thứ 2 lập chốt tại KCN Sóng Thần (QL1, thuộc TP.Thủ Đức).

ẢNH: ĐÀO NGUYÊN

Hơn 13 giờ ngày 16.5 tại chốt kiểm dịch trên QL1K, PV cũng ghi nhận cảnh tổ công tác phơi nắng đo thân nhiệt những người đi trên các phương tiện lưu thông về hướng TP.HCM. Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện 2 trường hợp có thân nhiệt cao nên giữ lại và yêu cầu khai báo y tế cũng như đo lại thân nhiệt.

Tài xế qua chốt kiểm soát dịch Covid-19: “Cứ làm gắt đi anh, cho bớt dịch”

Chiều cùng ngày, tổ liên ngành kiểm tra xe khách BS 95B - 006.xx có lịch trình từ Bình Dương đi Sóc Trăng, được CSGT yêu cầu dừng phương tiện, đo thân nhiệt. Tổ công tác phát hiện ông Võ Hoàng L. (48 tuổi, ngụ tỉnh Bình Dương) có thân nhiệt 40 độ C nên giữ lại để kiểm tra kỹ.

Ông L. được giữ lại kiểm tra thân nhiệt lần 2 vì máy kiểm tra báo nhiệt độ ở mức 40 độ C

ẢNH: ĐÀO NGUYÊN

Tổ công tác cũng đưa ông L. vào chỗ mát để nghỉ ngơi và uống nước. Sau khoảng 20 phút, khi nhiệt độ ông L. ở mức 37,5 độ C, tổ công tác để ông L. tiếp tục hành trình.

Bà Trịnh Thị Ng. (62 tuổi, quê Cần Thơ) phải đo thân nhiệt lần hai khi có kết quả lần 1 hơn 38 độ C

ẢNH: ĐÀO NGUYÊN

Một trường hợp tương tự là bà Trịnh Thị Ng. (62 tuổi, quê Cần Thơ) di chuyển bằng ô tô từ TP.Bình Dương qua chốt kiểm dịch trên QL1K thì được đo thân nhiệt. Thời điểm này, đội ngũ y tế kiểm tra phát hiện thân nhiệt bà Ng. ở mức 38 độ C nên giữ lại. Sau khi điều tra dịch tễ, bà Ng. được đưa vào nơi mát khoảng 15 phút để kiểm tra lần 2. Tại đây, thân nhiệt bà Ng. bình thường trở lại và được tiếp tục quá trình di chuyển.
Một cán bộ y tế ở chốt kiểm dịch trên QL1K cho biết thời tiết nắng nóng nên thân nhiệt hành khách di chuyển đường dài sẽ tăng, do đó tổ công tác sẽ sàng lọc những người có thân nhiệt trên 38 độ C. “Nếu người có thân nhiệt trên 38 độ C thì phải mời họ vào để điều tra dịch tễ cũng như cho họ nghỉ ngơi và uống nước để đo lại thân nhiệt. Trường hợp, sau 30 phút mà thân nhiệt của người đó không giảm thì phải gọi xe cấp cứu đưa họ về bệnh viện để theo dõi”. Tính đến chiều cùng ngày, tổ công tác đã ghi nhận 5 trường hợp đo lần đầu nhiệt độ cao trên 38 độ C, tất cả đều được giữ lại, nghỉ một lát, đo lại lần 2 chỉ còn 37,5 độ C.

Chốt kiểm soát dịch Covid-19 ở Khu công nghiệp Sóng Thần lúc 0 giờ

Đội mưa, nắng kiểm dịch

Trước đó, trưa và chiều 15.5, thời tiết TP.HCM có mưa rải rác tại khu vực TP.Thủ Đức, nơi có chốt KCN Sóng Thần. Đội CSGT Hàng Xanh và tổ liên ngành vẫn điều phối cán bộ kiểm tra các xe (chủ yếu xe 4 bánh) di chuyển vào TP.HCM. Thậm chí, một số người tham gia giao thông khi nghe thông tin từ báo đài đã chủ động dừng xe, yêu cầu được vào đo thân nhiệt, khai báo y tế.

Lực lượng y tế đo thân nhiệt tài xế tại chốt trên QL1K

ẢNH: ĐÀO NGUYÊN

Đến trưa 16.5, tại chốt KCN Sóng Thần (QL1), việc kiểm tra các phương tiện di chuyển về TP.HCM vẫn được tổ công tác liên tục thực hiện. Tổ công tác vẫn triển khai quy trình cũ như: Yêu cầu dừng phương tiện để vào chốt kiểm dịch, nhắc người dân rửa tay khử khuẩn, tiến hành đo thân nhiệt và khai báo y tế.

Các tài xế được yêu cầu dừng xe để đo thân nhiệt khi chạy từ KCN Sóng Thần vào TP.HCM

ẢNH: TRẦN TIẾN

Theo chia sẻ của một cán bộ tại chốt, thời gian từ 7 - 8 giờ là lúc cao điểm, có rất đông các phương tiện lưu thông vào TP.HCM nên công tác kiểm soát cũng tất bật hơn. Hiện chưa có trường hợp nào từ chối kiểm dịch, đặc biệt các xe khách rất chấp hành. “Rất hài lòng, dù trời rất nắng nóng nhưng lực lượng kiểm dịch vẫn hoạt động nghiêm ngặt, không lơ là nhiệm vụ”, một người dân chia sẻ.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.