Phụ huynh Hà Nội đội mưa chờ con xét nghiệm vì bạn cùng trường mắc Covid-19

Trần Cường
Trần Cường
31/01/2021 17:43 GMT+7

Lực lượng chức năng đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho hàng trăm học sinh Trường tiểu học Xuân Phương (quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội) để phòng chống dịch, sau khi một học sinh trường này nhiễm bệnh.

Sáng 31.1.2021, dưới trời mưa phùn của mùa đông miền Bắc, hàng trăm phụ huynh đã đưa con em mình đến Nhà văn hóa tổ 7 tại phường Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội, để lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.
Những ca bệnh Covid-19 mới là cư dân tại phường Xuân Phương đều là người thân của bệnh nhân 1694, gồm: vợ, con trai, bố vợ, mẹ vợ và em trai vợ.
Do con trai của bệnh nhân này là học sinh lớp 3 Trường tiểu học Xuân Phương nên ngay sau khi có thông tin, UBND quận Nam Từ Liêm đã tổ chức phong tỏa, cách ly 80 người liên quan đến học sinh mắc Covid-19 ngay tại trường, đồng thời thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.
Chiều 31.1, Trung tâm Y tế quận Nam Từ Liêm đã phối hợp với các bên liên quan tổ chức lấy mẫu dịch mũi, dịch học cho hàng trăm học sinh Trường tiểu học Xuân Phương.
Do số lượng đông, Trung tâm Y tế huyện Thanh Trì đã huy động kíp 6 cán bộ y tế sang hỗ trợ, phục vụ cho công tác lấy mẫu được diễn ra nhanh chóng, đảm bảo.
Ban giám hiệu Trường tiểu học Xuân Phương đã phân luồng, hướng dẫn các em xếp hàng theo lớp để tránh lộn xộn và hoang mang trong học sinh. Ngoài ra, các học sinh còn được phụ huynh đưa tới, trông coi.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.