Quốc lộ 26 bị cuốn trôi khiến giao thông Đắk Lắk - Khánh Hòa tê liệt

02/12/2020 12:06 GMT+7

Hàng chục công nhân cùng nhiều phương tiện, máy móc của Công ty Cổ phần Quản lý và xây dựng đường bộ 26 vẫn tiếp tục tích cực khắc phục đoạn đường bị cuốn trôi tại Km53+300 quốc lộ 26, đoạn đi qua giữa xã Ea Trang và xã Cư M’ta, huyện M’Đrắk, tỉnh Đắk Lắk.

Ngày 1.12, ông Nguyễn Minh Tiến, Chủ tịch HĐQT Công ty CP quản lý và xây dựng đường bộ 26, cho biết đơn vị đang huy động 30 xe tải, 6 máy đào, 2 máy múc và tập trung nhân lực tối đa để khắc phục đoạn đường bị cuốn trôi tại Km53+400 trên QL26, nằm giữa xã Ea Trang và xã Cư M’ta, H.M’Đrắk (Đắk Lắk).

Quốc lộ 26 bị cuốn trôi khiến giao thông Đắk Lắk - Khánh Hòa tê liệt

Theo ông Tiến, khoảng 21 giờ ngày 30.12, khi đơn vị vừa khắc phục xong điểm sạt lở đất, gây ùn tắc giao thông tại vị trí Km54+380 QL26 thì cách đó không xa, nước dâng cao đã gây sụt lún, cuốn trôi một đoạn dài tại Km53+400 trên quốc lộ này.
Sự cố nghiêm trọng này gây chia cắt hoàn toàn giao thông giữa hai tỉnh Khánh Hòa - Đắk Lắk từ tối qua đến nay.
Ông Tiến thông tin: “Chúng tôi sẽ đặt 2 hàng cống 150 mm, đổ đá các loại để xử lý, lập lại mặt bằng đoạn đường bị cuốn trôi với chiều dài khoảng 70 m, sâu khoảng 15 m, rộng 12 m. Dự kiến vài ngày công tác khắc phục mới thực hiện xong. Hiện tuyến đường bị cuốn trôi, xe không qua được nên chúng tôi thuê thêm xe từ Khánh Hòa lên chở đá từ mỏ ở xã Ea Trang, H.M’Đrắk, đến đổ từ phía Khánh Hòa lên. Một đội xe khác vận chuyển đá từ xã Cư M’ta theo hướng từ Đắk Lắk xuống để khắc phục sạt lở”.

Nỗ lực khắc phục sự cố hư hỏng nghiêm trọng trên QL26

ẢNH: HOÀNG BÌNH

Cũng theo ông Tiến, trước đây khu vực đường bị cuốn trôi trên QL26 cũng có cống nước; tuy nhiên, nhiều khả năng do mưa nhiều, lượng nước đổ về lớn nên không thoát kịp qua cống, cuốn trôi đoạn đường này.
Tại hiện trường sự cố trên, trung tá Ngô Hoài Nam, Phó trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Lắk, cho biết hiện lực lượng CSGT của tỉnh đang chốt chặn 2 đầu điểm đường bị cuốn trôi, cấm các phương tiện qua lại. Đồng thời, đơn vị đã triển khai nhiều điểm chốt chặn từ xa, cảnh báo, hướng dẫn các phương tiện tìm hướng khác lưu thông về Khánh Hòa. Ngoài ra, đơn vị cũng phối hợp với CSGT Khánh Hòa cảnh báo các tài xế từ xa về tình hình giao thông trên QL26.

Người dân gặp khó khi giao thông chia cắt

Theo ghi nhận tại hiện trường, do tuyến đường bị cuốn trôi nên nhiều người dân đi đến đây, muốn đi tiếp phải gửi xe máy để đi bộ men qua sườn đồi từ bên này qua bên kia đoạn đường bị cuốn trôi. Ngay trong sáng 1.12, hàng chục người dân tại xã Ea Trang (H.M’Đrắk) phải vất vả cõng nhiều vật dụng như bàn ghế, thực phẩm từ trung tâm huyện về để tổ chức ma chay cho một người vừa tử vong trong xã.

Người, phương tiện ùn ứ khi đến đoạn bị cuốn trôi trên QL26

ẢNH: HOÀNG BÌNH

Anh Giàng Seo Dìn, người dân xã Ea Trang, cho hay: “Đường hư nên xe cộ không lưu thông được. Từ sáng đến giờ, tôi cùng anh em phải đi bộ mấy chục lần qua chỗ đoạn đường bị trôi để chuyển đồ đạc về lo đám ma cho một phụ nữ gần nhà”.
Tương tự, ông Trần Văn Hiền (ngụ H.Krông Năng, Đắk Lắk) cho biết mấy hôm trước ông từ Đắk Lắk đến Khánh Hòa thăm mẹ bị gãy tay. Đến sáng 1.12, khi quay về Đắk Lắk về thì xe khách không qua được vì đường bị trôi nên ông xuống xe, đi bộ qua điểm bên kia rồi gọi con trai đi xe máy vượt hơn 70 km đến đón về. “Đường hư, không có xe buýt, xe khách nào qua đoạn QL26 này nên tôi phải chờ con xuống chở về”, ông Hiền nói.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.