Thêm đầu bếp khách sạn Sheraton mắc Covid-19, chuỗi lây nhiễm liên quan Hội thánh lên 37 ca

Nguyễn Anh
Nguyễn Anh
28/05/2021 09:56 GMT+7

Đến sáng 28.5, lực lượng chức năng vẫn đang phong tỏa khu vực khách sạn Sheraton ở số 88 Đồng Khởi (phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM) vì phát hiện đầu bếp của khách sạn này mắc Covid-19 .

Trước đó, một lãnh đạo UBND phường Bến Nghé cho biết vào đêm 26.5, phường nhận được thông báo có ca nghi nhiễm Covid-19 là đầu bếp khách sạn Sheraton. Ngay sau đó, UBND phường đã cử cán bộ xuống khách sạn này, phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành phong tỏa, không cho người bên trong khách sạn ra ngoài.
Đến sáng 28.5, Bộ Y tế Sở Y tế tỉnh Long An tiếp tục công bố thêm một bệnh nhân Covid-19 cũng là đầu bếp khách sạn Sheraton.
Theo đó, BN6325 là nam giới (ngụ ấp 4 xã Long Hậu, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An). Trong hai ngày 21 và 22.5, BN6325 ngồi ăn chung bàn với một bệnh nhân Covid-19 cũng là đầu bếp khách sạn Sheraton và liên quan đến chuỗi lây nhiễm tại cơ sở sinh hoạt tôn giáo thuộc Hội thánh Truyền giáo Phục Hưng.
Sau khi phát hiện, chiều 27.5, BN6325 được điều trị tại khu cách ly Bệnh viện đa khoa khu vực huyện Cần Giuộc.
Như vậy, chuỗi lây nhiễm liên quan đến Hội thánh Truyền giáo Phục Hưng ở TP.HCM từ 3 ca ban đầu đã tăng lên thành 37 ca.

Nóng ruột như lửa đốt khi Bệnh viện Hoàn Mỹ phong tỏa vì Covid-19

Trước đó, theo ghi nhận của PV Thanh Niên, khoảng 13 giờ ngày 27.5, rất đông người đang xếp hàng bên trong khách sạn Sheraton để tới lượt lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. Việc lấy mẫu xét nghiệm liên quan đến ca nghi nhiễm Covid-19 là đầu bếp của khách sạn này.
Thời điểm này, nhiều người bên trong khách sạn đặt đồ ăn bên ngoài, rồi di chuyển ra lấy mang vào. Những người bên trong khách sạn Sheraton đều thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang. Hiện khách sạn Sheraton vẫn đang được tạm phong tỏa. 
Một số hình ảnh PV Thanh Niên ghi lại tại khách sạn Sheraton vào ngày 27.5: 

Hình ảnh khách sạn Sheraton (Q.1, TP.HCM) vào lúc 13 giờ ngày 27.5, việc đeo khẩu trang được chấp hành nghiêm sau khi có ca Covid-19 là đầu bếp của khách sạn này

Khả Hòa

Người đàn ông nước ngoài từ khách sạn Sheraton ra ngoài lấy đồ ăn

Khả Hòa

Liên quan đến ca Covid-19 là đầu bếp của khách sạn Sheraton, nhiều người đang xếp hàng đợi lấy mẫu xét nghiệm bên trong khách sạn này

Khả Hòa

Khách sạn Sheraton vẫn đang bị tạm phong tỏa liên quan đến ca Covid-19 là đầu bếp làm việc tại khách sạn

Khả Hòa

Bà tổ trưởng dân phố và cuộc chiến chống Covid-19 đang nóng bỏng ở TP.HCM

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.