Tổng hợp Covid-19 ngày 23.8: Thêm ca bệnh mới từ các ổ dịch cũ

Bản tin tổng hợp Covid-19 ngày 23.8.2020 của Truyền hình Báo Thanh Niên có nhiều thông tin đáng chú ý liên quan đến tình hình điều trị cho các bệnh nhân và thông tin về cuộc chiến chống Covid-19 tại Việt Nam.

Bản tin tình hình Covid-19 tại Việt Nam ngày 23.8 của Truyền hình Báo Thanh Niên sẽ có những thông tin đáng chú ý sau:
Thêm bệnh nhân Covid-19 tử vong ở Đà Nẵng
Chiều ngày 23.8.2020, Bộ phận thường trực đặc biệt chống dịch Covid-19 của Bộ Y tế tại Thành phố Đà Nẵng thông tin về trường hợp bệnh nhân mắc Covid-19 tử vong.
Đây là ca mắc Covid-19 tử vong thứ 27 tính từ khi dịch xảy ra ở Việt Nam, cụ thể như sau:
Bệnh nhân 577: Bệnh nhân nữ, 73 tuổi, địa chỉ: Quận Liên Chiểu, Đà Nẵng.

Nữ bệnh nhân 73 tuổi suy thận mạn và mắc Covid-19 tử vong

Tiền sử: Bệnh thận mạn giai đoạn cuối, chạy thận nhân tạo chu kỳ, suy tim, thiếu máu, tăng huyết áp, gãy xương đùi phải.
Bệnh nhân tử vong sáng 23.8 tại Trung tâm y tế Hòa Vang với chẩn đoán: Biến chứng sốc nhiễm khuẩn, suy đa tạng do viêm phổi COVID-19 trên bệnh nhân suy thận mạn giai đoạn cuối, tăng huyết áp, suy tim, gãy cổ xương đùi.
Nữ sinh viên tái dương tính Covid-19 sau 4 ngày xuất viện
Ngày 23.8, bác sĩ Nguyễn Tải - giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Quảng Nam cho biết, sau khi được điều trị khỏi bệnh, xuất viện về nhà cách ly được 4 ngày thì bệnh nhân 564 ở Quảng Nam có kết quả dương tính trở lại với Covid-19.
Bệnh nhân 564 là nữ sinh viên 19 tuổi, trú huyện Quế Sơn, Quảng Nam, được lấy mẫu xét nghiệm và công bố dương tính với Covid-19 vào ngày 1.8. Sau hơn nửa tháng điều trị tại khu điều trị Điện Nam - Điện Ngọc, Bệnh viện Đa khoa khu vực Quảng Nam, bệnh nhân này đã có kết quả xét nghiệm 4 lần âm tính với SARS-CoV-2. Ngày 18.8 bệnh nhân cùng với 5 bệnh nhân khác ở đây được công bố khỏi bệnh và xuất viện.

Nữ sinh viên Quảng Nam tái dương tính Covid-19 sau 4 ngày xuất viện

Sau khi xuất viện, bệnh nhân 564 được tiếp tục cách ly, theo dõi tại nhà, có sự giám sát của trung tâm y tế huyện Quế Sơn, không đi ra ngoài và tiếp xúc với mọi người xung quanh, hạn chế tiếp xúc với người thân.
Đến ngày 22.8, bệnh nhân có triệu chứng sốt nhẹ, được các nhân viên y tế đưa vào khu điều trị Điện Nam - Điện Ngọc, Bệnh viện Đa khoa khu vực Quảng Nam. Kết quả xét nghiệm cho thấy, bệnh nhân dương tính trở lại.
Hành trình khỏi bệnh Covid-19 của nhiều bệnh nhân suy thận ở Đà Nẵng
Chiều 23.8, thông tin từ Bộ Y tế cho biết, có nhiều bệnh nhân Covid-19 bị suy thận, đang chạy thận nhân tạo được điều trị khỏi Covid-19 và chuyển về điều trị thông thường.
Tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Huế cơ sở 2 đã điều trị khỏi Covid-19 cho 4 bệnh nhân nặng và chuyển họ về Bệnh viện Da liễu Đà Nẵng cách ly và tiếp tục điều trị tại Bệnh viện C Đà Nẵng.
Đây là những bệnh nhân có bệnh nền suy thận mạn, chạy thận nhân tạo và kèm thêm những bệnh lý khác. Sau thời gian được điều trị tích cực, các bệnh nhân đã có kết quả nhiều lần âm tính với virus SARS-CoV-2 và đủ điều kiện công bố khỏi bệnh.

Hành trình khỏi bệnh Covid-19 kỳ diệu của nhiều bệnh nhân suy thận ở Đà Nẵng

Ngoài ra, tại bệnh viện Đa khoa Trung ương Huế, bệnh nhân 438 đã tỉnh lại sau một tháng hôn mê và dự được cai máy thở vào tuần tới. Đây là bệnh nhân từng rơi vào tình trạng nguy kịch và đến nay, bệnh nhân đã bốn lần xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.
Nỗi lo từ 3 tiểu thương bán mắm, gia vị và hải sản mắc Covid-19
Lịch trình phức tạp của các bệnh nhân Covid-19 liên quan đến các khu chợ ở Đà Nẵng
Tối 22.8, Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 Đà Nẵng cung cấp thông tin về kết quả điều tra, giám sát, xử lý đối với 5 trường hợp bệnh nhân được công bố cùng ngày.
5 trường hợp mắc có lịch trình phức tạp trong việc tiếp xúc vì trong đó có 4 ca liên quan đến 5 chợ nên thông tin dịch tễ rất nhiều.

Nỗi lo từ 3 tiểu thương bán mắm, gia vị và hải sản mắc Covid-19

Ngoài ra, bản tin tình hình Covid-19 tại Việt Nam ngày 23.8 của Báo Thanh Niên còn rất nhiều tin tức, phóng sự đáng chú ý khác.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.