Tổng hợp Covid-19 ngày 29.8: Thêm 2 ca mắc mới, 2 bệnh nhân tử vong

Bản tin tổng hợp Covid-19 ngày 29.8.2020 của Truyền hình Báo Thanh Niên có nhiều thông tin đáng chú ý liên quan đến tình hình điều trị cho các bệnh nhân và thông tin về cuộc chiến chống Covid-19 tại Việt Nam.

Bản tin tình hình Covid-19 tại Việt Nam ngày 29.8 của Truyền hình Báo Thanh Niên sẽ có những thông tin đáng chú ý sau:
Sáng 29.8.2020, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 thông báo ca mắc Covid-19 thứ 31 tử vong, là bệnh nhân 28 tuổi, địa chỉ tại Quảng Nam.
Theo Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, sáng nay, 29.8, Bộ phận thường trực đặc biệt chống dịch Covid-19 của Bộ Y tế tại TP.Đà Nẵng đã có thông tin về trường hợp tử vong của bệnh nhân Covid-19, là bệnh nhân 996.

Bệnh nhân Covid-19 thứ 31 tử vong: Bệnh nhân 996

Đây là ca mắc Covid-19 tử vong thứ 31 từ khi dịch xảy ra ở Việt Nam. Bệnh nhân 996 (nam, 28 tuổi), địa chỉ tại Quế Trung, H.Nông Sơn, tỉnh Quảng Nam. Bệnh nhân tiền sử mắc bệnh bạch cầu cấp dòng lympho, suy tủy giảm 3 dòng tế bào.
Sáng 29.8, bệnh nhân tử vong tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng, được chẩn đoán viêm phổi do Covid-19 biến chứng sốc nhiễm khuẩn, suy đa tạng không hồi phục trên nền bệnh bạch cầu cấp dòng lympho, suy tủy giảm 3 dòng tế bào.
Xót xa bức thư người em gửi người anh mắc Covid-19 qua đời
Ngày 29.8, bệnh nhân (BN) 996, BN Covid-19 thứ 31 tử vong. Ngay trước lúc BN 996 mất dần ý thức, em trai của BN 996 là BN 1020 đã viết những dòng thư gửi đến anh trai mình...

Bệnh nhân Covid-19 "ra đi" trong vòng tay của các y, bác sĩ trực tiếp điều trị

Anh Quân

“Gửi anh P.H.T (BN 996). Em là T. Đây. Anh Hai ơi, anh có khỏe không. Mọi người ở nhà vẫn khỏe, vẫn trông tin anh từng ngày. Anh cứ yên tâm, mọi việc ở nhà đã có mọi người nhiệt tình giúp đỡ, ủng hộ cho anh rất nhiều. Bây giờ chỉ cần anh cố gắng mạnh mẽ lên, ý chí chiến thắng vượt qua gian đoạn khó khăn này. Anh hãy kiên cường lên...”, là dòng thư cậu em trai gửi đến cho anh mình từ bên ngoài cánh cửa...
Tiếc thay, bức thư lại đến đúng lúc người anh đang mất dần ý thức... Những dặn dò, thăm hỏi của người em cũng chìm lẫn vào tiếng bíp bíp đều đặn ở khu vực hồi sức bệnh nặng.

Bức thư BN 1020 gửi anh trai là BN 996 qua cánh cửa khu điều trị

Anh Quân

Những nữ điều dưỡng trẻ tại khu vực hồi sức bệnh nặng cho biết, họ đã không thể cầm lòng trước tình cảnh quá xót xa của hai anh em. Bên ngoài cánh cửa khu bệnh nặng, khi người em vẫn đang chiến đấu với Covid-19, thì bên trong này, người anh đã kiệt sức với bệnh nền, diễn tiến bệnh quá nhanh.
Bệnh nhân Covid-19 thứ 32 tử vong, do suy hô hấp, có bệnh nền nặng
Chiều ngày 29.8.2020, Bộ phận thường trực đặc biệt chống dịch Covid-19 của Bộ Y tế tại Thành phố Đà Nẵng thông tin về trường hợp tử vong của một bệnh nhân Covid-19 . Đây là ca mắc Covid-19 tử vong thứ 32 tính từ khi dịch xảy ra ở Việt Nam, cụ thể như sau:
Bệnh nhân 957: Bệnh nhân nữ, 67 tuổi, địa chỉ: Liên Chiểu, Đà Nẵng.

Bệnh nhân Covid-19 thứ 32 tử vong: Nữ bệnh nhân 67 tuổi ở Đà Nẵng

Bệnh nhân có tiền sử: Suy thận mạn, đái tháo đường type 2, tai biến mạch máu não di chứng liệt nửa người phải.
Sáng ngày 29.8, bệnh nhân tử vong tại Trung tâm y tế Hòa Vang được chẩn đoán: Viêm phổi nặng, suy hô hấp tiến triển do Covid-19 , biến chứng sốc nhiễm khuẩn, suy đa tạng không hồi phục trên nền bệnh suy thận mạn, chạy thận nhân tạo chu kỳ, đái tháo đường type 2, di chứng tai biến mạch não liệt nửa người phải.
2 hũ cốt đặc biệt từ Đài Loan về Việt Nam giữa dịch Covid-19
Hình ảnh hai công dân Việt Nam ôm ba lô đựng tro cốt người tử nạn tại Đài Loan về nước gây xúc động cho nhiều người.

Hai balo đựng tro cốt công dân Việt Nam từ Đài Loan về nước

Công Bách

Đằng sau hình ảnh ấy, là nỗi niềm của người vợ mất chồng; là câu chuyện về sự chia sẻ, đùm bọc nhau của những người con Việt xa xứ giữa dịch Covid-19.
Chuyến bay đưa hơn 290 công dân Việt Nam bị kẹt tại Đài Loan do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, từ Đài Bắc (Đài Loan) về Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh (Khánh Hòa) với 2 hành lý đặc biệt. Về nước lần này, anh Hồ Vĩnh Huệ (25 tuổi, quê Quỳnh Lưu, Nghệ An) mang theo hành lý là hũ tro cốt người tử nạn. Đặc biệt hơn, Huệ và người đã mất không hề quen biết nhau. Anh Huệ sang Đài Loan làm công nhân cơ khí đã được 3 năm, đến tháng 4.2020 thì hết hợp đồng lao động, nhưng vì dịch bệnh Covid-19 nên bị kẹt lại nơi đất khách. Sau nhiều tháng mỏi mòn chờ đợi, anh vui mừng khi biết mình được về nước trên chuyến bay ngày 19.8.
Anh Huệ cho biết, tro cốt mà anh đưa về nước là của anh Nguyễn Văn Toản (30 tuổi, quê ở H.Thanh Hà, Hải Dương). Anh Toản cũng là lao động tại Đài Loan, không may qua đời vì tai nạn giao thông, được hỏa táng.
Nhiều bệnh viện không an toàn phòng, chống Covid-19
Ngày 28.8, PGS-TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế), Phó trưởng Tiểu ban điều trị thuộc Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, cho biết tuần qua, Bộ Y tế đã tổ chức 5 đoàn kiểm tra đánh giá theo Bộ tiêu chí bệnh viện an toàn phòng, chống dịch Covid-19 tại Hà Nội, Hà Nam và Bắc Ninh.
Kết quả kiểm tra tại Bắc Ninh cho thấy, BV đa khoa tỉnh này vừa đạt mức an toàn, trong khi BV đa khoa Hồng Phúc Bắc Ninh xếp loại chưa an toàn. Ông Khuê đề nghị Sở Y tế Bắc Ninh tạm dừng tiếp nhận bệnh nhân ) mới đối với BV đa khoa Hồng Phúc để khắc phục.
Ngoài ra, bản tin tình hình Covid-19 tại Việt Nam ngày 29.8 của Báo Thanh Niên còn rất nhiều tin tức, phóng sự đáng chú ý khác.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.