Tổng hợp Covid-19 ngày 31.8: Thêm bệnh nhân tử vong, 4 ca bệnh nhập cảnh mới

31/08/2020 19:24 GMT+7

Bản tin tổng hợp Covid-19 ngày 31.8.2020 của Truyền hình Báo Thanh Niên có nhiều thông tin đáng chú ý liên quan đến tình hình điều trị cho các bệnh nhân và thông tin về cuộc chiến chống Covid-19 tại Việt Nam.

Bản tin tình hình Covid-19 tại Việt Nam ngày 31.8 của Truyền hình Báo Thanh Niên sẽ có những thông tin đáng chú ý sau:

Bệnh nhân Covid-19 thứ 33 tử vong trên nền bệnh lý nặng

Chiều 31.8.2020, Bộ phận thường trực đặc biệt chống dịch Covid-19 của Bộ Y tế tại Đà Nẵng thông tin về trường hợp tử vong của bệnh nhân Covid-19. Đây là ca mắc Covid-19 tử vong thứ 33 tính từ khi dịch xảy ra ở Việt Nam, cụ thể như sau:
Bệnh nhân 742: Bệnh nhân nam, 69 tuổi, địa chỉ: quận Hải Châu, Đà Nẵng. Bệnh nhân có tiền sử suy tim, rung nhĩ, đái tháo đường type 2, suy thận mạn.

Bệnh nhân Covid-19 thứ 33 tử vong trên nền bệnh lý nặng: Bệnh nhân 742

Sáng ngày 31.8.2020, bệnh nhân tử vong tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng được chẩn đoán: Viêm phổi nặng, suy hô hấp tiến triển do Covid-19, biến chứng sốc nhiễm khuẩn, suy đa tạng không hồi phục, nhồi máu cơ tim trên nền bệnh suy tim, rung nhĩ, đái tháo đường type 2, suy thận mạn.
Đến thời điểm này số ca mắc Covid-19 tử vong ở nước ta là 33 ca. Đa phần các trường hợp tử vong ở nước ta đều là người cao tuổi, trên nền bệnh lý nặng như suy thận mạn giai đoạn cuối, ung thư máu giai đoạn cuối không đáp ứng hoá chất, hội chứng mạch vành, suy hô hấp cấp, thoái hoá đa khớp, tăng huyết áp, suy thượng thận mạn, đái tháo đường tuyp 2, nhiễm trùng huyết, viêm phổi, suy kiệt, suy đa tạng...

Gần 11 ngàn học sinh Đà Nẵng đi xét nghiệm trước kỳ thi tốt nghiệp

Sáng 31.8.2020, gần 11.000 thí sinh của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 đợt 2 tại Đà Nẵng được hướng dẫn lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. Đây là quy trình xét nghiệm sàng lọc bắt buộc đối với 100% những người tham gia kỳ thi bao gồm thí sinh và cán bộ tham gia các khâu của kỳ thi.
Từ sáng sớm, các thí sinh đã có mặt tại 24 điểm thi trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Các cán bộ phục vụ tại các điểm thi phụ trách phân luồng thí sinh, đo thân nhiệt, khai báo xét nghiệm và tiến hành xét nhiệm theo đơn vị phòng thi, theo nhóm số báo danh…

Gần 11 ngàn học sinh Đà Nẵng đi xét nghiệm trước kỳ thi tốt nghiệp

Khi vào điểm thi, thí sinh phải vào phòng thi của mình ngay lập tức, sau đó nếu kết quả xét nghiệm có 1 trường hợp dương tính thì toàn bộ 24 thí sinh trong phòng thi đó sẽ được cách ly y tế.

Bệnh nhân 687 quay lại bệnh viện, chung tay với bác sĩ chống Covid-19

Kết thúc quy trình cách ly 14 ngày sau khi công bố khỏi bệnh, anh Mai Anh Đức giờ đây đã trở lại cuộc sống bình thường.
Bây giờ người thân gọi anh với cái tên ghi dấu ấn là 687, chính là mã số bệnh nhân Covid-19 gắn với anh từ ngày 4.8.2020.
Sau gần 1 tháng điều trị và cách ly, việc đầu tiên anh Đức làm là cùng với “Dự án 687” và những người bạn chở buồng sát khuẩn và dung dịch sát khuẩn do anh và bạn bè nghiên cứu lên tặng Bệnh viện dã chiến Hòa Vang (thành phố Đà Nẵng) nơi anh được điều trị Covid-19.

Bệnh nhân 687 quay lại bệnh viện, chung tay với bác sĩ chống Covid-19

Mong muốn của anh Đức 687 nhận được sự đồng tình, ủng hộ từ bạn bè anh, những người đã động viên anh rất nhiều trong cuộc chiến chống Covid-19.
Một người bạn của anh, cũng tên Đức, đã hỗ trợ thiết kế buồng sát khuẩn để cùng tặng bệnh viện dã chiến Hòa Vang trong ngày anh Đức 687 trở lại. Trong quá trình nằm bệnh viện, anh Đức nhận thấy các nhân viên y tế phải dùng một lượng lớn nước sát khuẩn cho bệnh nhân và để lau chùi tủ, đồ đạc... Ngày ra viện, khi còn phải cách ly, anh đã nghiên cứu hệ thống sản xuất nước sát khuẩn theo tiêu chuẩn Nhật Bản, đạt tiêu chuẩn sát khuẩn do Viện Pasteur TP.HCM xác nhận, thân thiện với người sử dụng và môi trường để hỗ trợ các bệnh viện tại Đà Nẵng.
Trên mỗi chai, thùng sát khuẩn đều có dán nhãn “Team 687” như một lời tri ân đến đội ngũ y bác sĩ nơi tuyến đầu chống dịch.
Ngoài ra, bản tin tình hình Covid-19 tại Việt Nam ngày 31.8 của Báo Thanh Niên còn rất nhiều tin tức, phóng sự đáng chú ý khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.