Viện trưởng Viện KSND tối cao Lê Minh Trí nói gì về vụ án VN Pharma và Alibaba?

15/10/2019 21:02 GMT+7

Trong buổi tiếp xúc với cử tri Quận 5, TP.HCM ngày 15.10.2109, Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao Lê Minh Trí đã giải đáp một số vấn đề mà cử tri đang quan tâm.

Gần đây xảy ra nhiều vụ án gây chấn động cả nước, làm cho nhiều người lo lắng. Trong đó phải kể đến là vụ án VN Pharma vừa được đưa ra xét xử sơ thẩm lần hai hồi cuối tháng 9 và đầu tháng tháng 10.2019 đã tuyên án Võ Mạnh Cường 20 năm tù, Nguyễn Minh Hùng 17 năm tù. Tuy nhiên, trong vụ án này chỉ mới xét xử phần làm giả hồ sơ và nhập, tiêu thụ thuốc điều trị ung thư giả. Còn những vấn đề liên quan đến việc quản lý nhà nước để sai sót gây ra hậu quả chưa được xét xử, việc này sẽ được tiếp tục điều tra, truy cứu xét xử. Đó là phát biểu của Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao Lê Minh Trí.

Quang cảnh tại buổi tiếp xíc cử tri quận 5, TP.HCM

Ảnh: Hà Nhân

Liên quan đến vụ án gây bức xúc dư luận đó là mua đất nông nghiệp rồi tự “vẽ” dự án ma của Công ty CP địa ốc Alibaba lừa bán cho hàng ngàn khách hàng với số tiến lên đến hàng ngàn tỉ đồng. Có người rơi vào cảnh “tiền mất, tật mang”. Riêng vụ án này Viện trưởng Lê Minh cho rằng đây là hình thức đa cấp, người mua cuối cùng lãnh đủ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.