10 ngày quyết định số phận Solskjaer và mục tiêu hàng đầu cho ghế 'nóng' của Man United

12/10/2020 12:50 GMT+7

Truyền thông nước Anh đồng loạt đưa tin Man United đang lên phương án sa thải HLV đương nhiệm Ole Gunnar Solskjaer.

Phó chủ tịch Ed Woodward được cho là sẽ sẵn sàng thanh lý hợp đồng với HLV người Na Uy nếu thành tích của Quỷ đỏ không được cải thiện. Hiện tại, đội chủ sân Old Trafford đang thi đấu khá bết bát ở Ngoại hạng Anh. Trải qua 3 vòng đấu đầu tiên ở mùa giải 2020-2021, Man United để thua đến 2 trận và đang đứng ở vị trí thứ 16 trên bảng xếp hạng. Trong đó, trận thắng duy nhất của Quỷ đỏ trước Brighton phần lớn cũng đến từ may mắn nhiều hơn là thực lực. Và gần đây nhất, đội bóng của HLV Solskjaer đã nhận thất bại muối mặt trước Tottenham với tỉ số 1-6. Có thể đây chính là trận đấu đã đẩy HLV người Na Uy vào thế chân tường như lúc này.
Chính vì vậy, nếu không thể giúp Quỷ đỏ trở nên khá hơn trong thời gian tới, viễn cảnh HLV Solskjaer phải khăn gói ra đi nhiều khả năng sẽ thành sự thật. Kể từ khi được bổ nhiệm chính thức vào ghế HLV trưởng hồi tháng 3.2019, những dấu ấn chuyên môn mà Solskjaer để lại ở sân Old Trafford là khá mờ nhạt mặc dù ông đã góp công lớn giúp Man United giành vé trở lại sân chơi danh giá nhất châu Âu UEFA Champions League. Đội bóng áo đỏ được đánh giá là một tập thể bất ổn và chỉ có những bước bứt phá ở giai đoạn nửa sau mùa giải. Sự bứt phá này chủ yếu đến từ bản hợp đồng thành công ngoài mong đợi mang tên Bruno Fernandes cùng với đó là phong độ chói sáng nhất thời của những Rashford, Greenwood. Tuy nhiên, ở mùa giải mới, Bruno Fernandes đã bị các đối thủ bắt bài có cách khắc chế, còn những ngôi sao khác trên hàng công chưa thể lấy lại phong độ. Trong khi đó, hàng thủ lại thi đấu như mơ ngủ và mắc quá nhiều sai lầm. Chính vì vậy, Man United lại phơi bày bộ mặt yếu kém và trở nên dễ bị đánh bại hơn bao giờ hết.
Vào quãng thời gian cuối tháng 10, Man United sẽ đối mặt với lịch thi đấu cực kỳ khắc nghiệt. Trong khoảng 10 ngày, từ 21.10 đến 1.11, Quỷ đỏ sẽ phải chạm trán PSG, RB Leipzig ở vòng bảng Champions League và song song đó là những trận đại chiến với Chelsea, Arsenal tại giải quốc nội. Rất có thể, đây sẽ là quãng thời gian quyết định cho số phận của HLV Solskjaer ở sân Old Trafford. Nếu Manchester United tiếp tục nhận những kết quả không tốt, HLV người Na Uy nhiều khả năng sẽ "bay ghế".
Khi HLV Solskjaer đang ngồi "ghế một chân" ở sân Old Trafford, cũng xuất hiện nhiều thông tin cho rằng ban lãnh đạo Quỷ đỏ đã tiến hành liên hệ với một HLV khác. HLV Mauricio Pochettino được xem là ứng viên hàng đầu sẽ dẫn dắt Man United thay thế cho Solskjaer. Với những gì đã làm được cho Tottenham, tài năng của vị HLV người Argentina là điều không cần bàn cãi. Cựu HLV trưởng Tottenham được kỳ vọng sẽ đưa Quỷ đỏ trở lại thời hoàng kim với thứ bóng đá cống hiến. Ban lãnh đạo của Man United được cho là đã tiến rất gần với Pochettino khi vị HLV 48 tuổi này vẫn đang thất nghiệp kể từ khi rời Tottenham. Dẫn dắt Tottenham từ 2014 đến 2019, Pochettino đã giúp CLB này trở thành một thế lực và cạnh tranh sòng phẳng với những "đại gia" khác ở xứ sở sương mù thuộc nhóm "Big Five" như Liverpool, Man City, Manchester United, Chelsea, Arsenal. Tuy nhiên, đáng tiếc là vị HLV người Argentina vẫn chưa một lần giúp Tottenham giành chức vô địch Ngoại hạng Anh. Thành tích đáng kể nhất của Pochettino sau 5 năm tại vị ở đội bóng thành London là giúp Tottenham lọt đến trận chung kết UEFA Champions League 2019 nhưng đã để thua Liverpool.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.