5 'bom xịt' đắt nhất thế giới, Real Madrid, Barcelona, Arsenal hớ nặng

29/03/2020 14:50 GMT+7

Eden Hazard ( Real Madrid ), Nicolas Pepe (Arsenal) là 2 trong số những ngôi sao đắt giá gây thất vọng ở mùa giải 2019-2020.

Eden Hazard (100 triệu euro): Real Madrid đã phải chi 100 triệu euro cho Chelsea để sở hữu Eden Hazard. Cầu thủ sinh năm 1991 được kì vọng sẽ khỏa lấp khoảng trống mà Ronaldo để lại sau khi chuyển đến Juventus. Tuy nhiên, những gì người hâm mộ của đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha nhận được cho đến lúc này chỉ là 2 chữ thất vọng. Kể từ khi cập bến đội chủ sân Bernabeu, tiền đạo người Bỉ mất phần lớn thời gian nằm trên giường bệnh. Anh phải vật lộn với chấn thương mắt cá dai dẳng và tăng cân. Tính đến nay, sau gần 10 tháng gia nhập Kền kền trắng, Hazard chỉ mới thi đấu 15 trận, ghi 1 bàn thắng và có 5 pha kiến tạo.
Nicolas Pepe (80 triệu euro): Pepe đã trở thành cầu thủ đắt nhất trong lịch sử Arsenal khi được chiêu mộ với mức giá 80 triệu euro. Ngôi sao người Bờ Biển Ngà từng được đánh giá là cầu thủ chạy cánh hay nhất giải vô địch quốc gia Pháp (Ligue 1). Tuy nhiên, anh vẫn chưa thể đáp lại sự kì vọng của người hâm mộ Pháo thủ kể từ khi thi đấu ở Ngoại hạng Anh. Cầu thủ sinh năm 1995 vẫn chưa thể hiện được những phẩm chất tốt nhất của mình để giúp Arsenal vượt qua giai đoạn khó khăn. Sau 32 trận ra sân trên mọi đấu trường, Pepe mới đóng góp 6 bàn thắng và 8 đường kiến tạo cho đội chủ sân Emirates.
Antoine Griezmann (120 triệu euro): Barcelona phải bỏ ra 120 triệu euro để chiêu mộ Antoine Griezmann. Tiền đạo người Pháp được đưa về để kết hợp cùng Messi và Suarez, tạo ra bộ ba tấn công mới của đội đương kim vô địch La Liga. Tuy nhiên, những gì và Griezmann làm được vẫn chưa thể đáp ứng được những kỳ vọng mà đội bóng xứ Catalonia đặt ra. Sau 37 trận đấu ở mùa giải 2019-2020, anh chỉ mới nổ súng 14 lần và có 4 đường kiến tạo. Thậm chí, có nhiều thông tin cho rằng Barcelona sẵn sàng bán lỗ Griezmann sau 1 mùa giải.
Joao Felix (126 triệu euro): Sau khi bán Griezmann cho Barcelona, Atletico Madrid đã nhanh chóng chiêu mộ Joao Felix từ Benfica với mức giá điên rồ, 126 triệu euro nhằm đảm bảo sức mạnh cho hàng công. Tiền đạo người Bồ Đào Nha khởi đầu khá ấn tượng trong chuyến du đấu, nhưng khi đi vào mùa giải, Felix lại tỏ ra hụt hơi trong đội hình của Atletico Madrid. Cầu thủ 21 tuổi cho thấy anh vẫn cần thêm thời gian để hòa nhập với đội bóng của HLV Diego Simeone. Sau 28 trận đấu trên mọi mặt trận, Felix chỉ có vỏn vẹn 6 bàn thắng và 3 đường kiến tạo. Trong những trận gần nhất của Atletico, anh thậm chí còn không được xếp đá chính.
Matthijs de Ligt (85 triệu euro): Sau 1 mùa giải tỏa sáng rực rỡ trong màu áo Ajax Amsterdam, Matthijs de Ligt được Juventus chiêu mộ với mức giá 85 triệu euro, con số kỷ lục cho một trung vệ. Đội bóng thành Turin kỳ vọng sẽ sở hữu một trung vệ trẻ có bản lĩnh trận mạc, chỉ huy hàng phòng ngự chặt chẽ. Tuy nhiên, những gì  dmàe Ligt thể hiện là ngược lại. Từ đầu mùa giải, de Ligt nhiều lần thi đấu dưới phong độ và mắc sai lầm dẫn đến những bàn thua của Juventus. Trung vệ trẻ người Hà Lan tỏ ra choáng ngợp và chưa thể thích nghi với sức ép tại Serie A.
Có thể thấy, trên thị trường chuyển nhượng mùa hè 2019, những đội bóng Tây Ban Nha như Atletico Madrid, Real Madrid và Barcelona là những CLB chi mạnh rất mạnh tay nhưng lại không đạt được kết quả mong muốn.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.