5 tiền đạo trẻ hay nhất thế giới: Dortmund, Real Madrid có 2, Man United góp 1

29/03/2020 11:26 GMT+7

Erling Haaland ( Dortmund ) và Mason Greenwood ( Man United ) là 2 trong số 5 cầu thủ trẻ tiềm năng nhất thế giới.

Erling Haaland: Từ khi chuyển đến Dortmund từ RB Salzburg, Erling Haaland đã tỏa sáng rực rỡ trong màu áo của đội bóng vùng Ruhr. Tính đến thời điểm này của màu giải 2019-2020, tiền đạo sinh năm 2000 đã ghi tổng cộng 40 bàn thắng sau 33 trận đấu. Ở đấu trường UEFA Champions League, Haaland cũng trở thành cầu thủ trẻ tuổi nhất sở hữu 10 bàn thắng ở đấu trường danh giá nhất châu Âu. Haaland được xem là sự kết hợp hài hòa giữa Cristiano Ronaldo và Ibrahimovic. Anh sở hữu thể hình lý tưởng với chiều cao 1 mét 94, có tốc độ tốt, xoay sở hiệu quả và khả năng dứt điểm ấn tượng. Hiện tại, Haaland cũng đang là mục tiêu theo đuổi của nhiều đội bóng lớn như Real Madrid, Man United,...
Jadon Sancho: Ở Dortmund, Haaland là cầu thủ trẻ xuất sắc, nhưng nhiều người cho rằng có cầu thủ trẻ còn xuất sắc hơn cả Haaland, đó là Jadon Sancho. Sau 35 trận đấu trên mọi đấu trường, Sancho sở hữu 17 bàn thắng và đóng góp 19 đường kiến tạo cho Dortmund (đứng đầu danh sách kiến tạo ở Bundesliga). Dù không có nhiều bàn thắng như Haaland nhưng những gì tiền đạo người Anh đóng góp vào lối chơi của Dortmund là rất quan trọng. Cầu thủ sinh năm 2000 nổi bật với nền tảng kỹ thuật điêu luyện, khả năng xử lý lắt léo và những pha bóng đầy ngẫu hứng. Sancho cũng là mục tiêu hàng đầu trên thị trường chuyển nhượng của Man United.
Vinicius Jr: Dù chưa thể chiếm được một suất trong đội hình chính nhưng Vinicius được xem là tương lai của đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha. Việc Real Madrid phải chi đến 51 triệu euro để mang về sân Bernabeu một cầu thủ mới 16 tuổi là đủ nói lên được tài năng của Vinicius. HLV Zidane là người đã thuyết phục BLĐ Real mua bằng được Vinicius và cũng tạo điều cho tiền đạo người Brazil được ra sân nhiều hơn. Không phụ sự kì vọng của HLV người Pháp, cầu thủ sinh năm 2000 đã thể hiện phong độ ấn tượng khi được tung vào sân, thậm chí là tỏa sáng với 1 bàn thắng trong trận El Clasico đầu tiên trong sự nghiệp.
Rodrygo: Bên cạnh Vinicius, Rodrygo cũng được xem là niềm hi vọng của đội tuyển và Brazil và Real Madrid trong thời gian tới. Rodrygo thậm chí còn trẻ hơn cả Vinicius, anh sinh năm 2001 và phải khiến đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha chi đến 40 triệu euro cho Santos. Rodrygo được đánh giá cao với khả năng rê dắt bóng khéo léo và dứt điểm ấn tượng. Sau 21 trận đấu trên mọi đấu trường, cầu thủ trẻ người Brazil đã ghi 9 bàn cho Real Madrid. Riêng ở UEFA Champions League, sau 4 trận ra sân, anh đã đóng góp 4 bàn cho Kền kền trắng.
Mason Greenwood: Tiền đạo sinh năm 2001 người nhiều người kì vọng sẽ là tương lai của nhà hát và có biệt danh là Van Persie đệ nhị ở Man United. Greenwood được biết đến với các dấu ấn ở những lần anh được trao cơ hội ra sân ở mùa giải 2018-2019. Với màn trình diễn ấn tượng, Greenwood đã trở thành tiền đạo mà HLV Solskjaer ưa thích sử dụng chỉ sau Marcus Rashford. Cơ hội càng trở nên lớn hơn với Greenwood khi Rashford đã dính chấn thương và phải nghỉ thi đấu dài hạn ở mùa giải 2019-2020. Tính đến thời điểm này, anh đã đóng góp 12 bàn thắng sau 36 trận trên mọi đấu trường cho Man United.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.