5 'vua dội bom' của ĐT Việt Nam: số 1 bỏ xa huyền thoại Lê Huỳnh Đức

11/05/2020 17:39 GMT+7

Bóng đá Việt Nam từ trước đến nay đã sản sinh ra vô số những tiền đạo xuất sắc như Lê Huỳnh Đức, Công Vinh,.... Sau đây là 5 cái tên có nhiều bàn thắng nhất trong màu áo đội tuyển quốc gia Việt Nam.

1. Lê Công Vinh: Vượt qua Lê Huỳnh Đức, Lê Công Vinh là chân sút xuất sắc nhất trong lịch sử đội tuyển Việt Nam tính đến thời điểm này với 51 bàn thắng sau 12 năm thi đấu (từ 2004 đến 2016). Dù đã giải nghệ và không thể nâng cao thành tích nhưng chắc chắn rằng sẽ rất lâu nữa mới có cầu thủ vượt qua được kỷ lục mà Lê Công Vinh đang nắm giữ. Không có tài năng thiên bẩm như Văn Quyến, nhưng Vinh lại là mẫu cầu thủ chăm chỉ, biết phấn đấu. Anh luôn ra sân với tinh thần thi đấu quên mình và không bao giờ ngừng di chuyển. Công Vinh không phải mẫu cầu thủ có kỹ thuật cá nhân điêu luyện hay có khả năng đột phá qua cả hàng thủ đội bạn để ghi bàn. Thế nhưng, khả năng chọn vị trí và đánh hơi bàn thắng cực kỳ nhạy cảm đã giúp cựu tiền đạo sinh năm 1985 trở thành số 9 xuất sắc nhất lịch sử bóng đá Việt Nam. Bàn thắng để đời của Công Vinh là cú đánh đầu tung lưới đội tuyển Thái Lan trong trận chung kết lượt về AFF Cup 2008 để đưa đội tuyển Việt Nam lần đầu tiên lên ngôi vô địch ở giải đấu này. Tiền đạo Lê Công Vinh từng 3 lần nhận danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam vào các năm 2004, 2006, 2007.
2. Lê Huỳnh Đức: Lê Huỳnh Đức được xem là một trong những tiền đạo toàn diện nhất của đội tuyển Việt Nam từ trước đến nay. Với thể hình lý tưởng, di chuyển thông minh và khả năng dứt điểm chính xác, Huỳnh Đức luôn là hung thần với mọi hàng phòng ngự đối phương. Khoác áo đội tuyển Việt Nam trong giai đoạn từ 1995 đến 2004, Huỳnh Đức có đến 28 pha lập công. Riêng ở đấu trường Tiger Cup (tiền thân của AFF Cup), Huỳnh Đức đã có đến 14 pha lập công, trở thành chân sút xuất sắc thứ 5 trong lịch sử giải đấu. Lê Huỳnh Đức từng 3 lần giành Quả bóng Vàng Việt Nam vào các năm 1995, 1997, 2002.
3. Nguyễn Hồng Sơn: Hồng Sơn được coi là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất mà bóng đá Việt Nam từng sản sinh. Anh có 8 năm khoác áo đội tuyển Việt Nam (1993-2001) và đóng góp 16 bàn thắng. Tiền vệ có biệt danh Sơn "Công chúa" được biết đến là một trong những cầu thủ có lối chơi hào hoa bậc nhất của bóng đá Việt Nam. Anh được đánh giá rất cao nhờ sở hữu kỹ thuật cá nhân cực tốt, nhãn quan chiến thuật nhạy bén. Nhắc đến Hồng Sơn, người hâm mộ sẽ ngay lập tức nhớ đến một cầu thủ có những pha xử lý bóng mềm mại, kỹ thuật và lối chơi cống hiến đẹp mắt. Sự nghiệp của Hồng Sơn có lẽ chỉ thiếu 1 chức vô địch với đội tuyển quốc gia là hoàn hảo. Anh giành được 3 ngôi á quân, ở Tiger Cup 1998, SEA Games 1995 và 1999. Hồng Sơn cũng giành được 2 Quả bóng vàng Việt Nam (vào năm 1998 và 2000).
4. Nguyễn Văn Quyết: Văn Quyết từng là tiền đạo có vai trò quan trọng và giữ chiếc băng thủ quân của đội tuyển Việt Nam. Chân sút sinh năm 1991 được đánh giá cao bởi kỹ thuật cá nhân và sự tinh quái trong phong cách thi đấu. Anh từng ghi rất nhiều bàn thắng quan trọng cho đội tuyển Việt Nam. Kể từ khi được triệu tập lên đội tuyển từ năm 2011 đến nay, Văn Quyết đã bỏ túi 14 bàn thắng và vẫn còn cơ hội để nâng cao thành tích này. Tuy nhiên, dười thời HLV Park Hang-seo, Văn Quyết không còn được trọng dụng bởi sự cạnh tranh đến từ các cầu thủ đàn em. Nhưng ở CLB Hà Nội, "Quyết rừng" vẫn là linh hồn của đội bóng thủ đô khi chơi rất hay và có nhiều đóng góp quan trọng về mặt chuyên môn.
5. Phan Thanh Bình: Phan Thanh Bình bắt đầu nổi lên và được triệu tập vào đội tuyển quốc gia khi chỉ mới 17 tuổi. Anh được xem là tiền đạo triển vọng bậc nhất của bóng đá Việt Nam thời điểm đó. Cựu tiền đạo sinh namw 1986 thi đấu trong màu áo của đội tuyển Việt Nam trong giai đoạn từ 2003 đến 2009 và đóng góp 13 bàn thắng. Chân sút gốc Đồng Tháp đã thi đấu thăng hoa dưới triều đại của HLV Alfred Riedl. Ở thời đỉnh cao phong độ, Thanh Bình là tiền đạo mũi nhọn số 1 của đội tuyển Việt Nam, anh nổi bật khi sở hữu tốc độ, kỹ thuật tốt và khả năng ghi bàn nhạy bén.
Như vậy, Lê Công Vinh, Lê Huỳnh Đức, Nguyễn Hồng Sơn, Nguyễn Văn Quyết, Phan Thanh Bình lần lượt là những cầu thủ nằm trong top 5 ông "vua dội bom" trong lịch sử ĐT Việt Nam.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.