Ai đủ sức thay thế Đoàn Văn Hậu, Duy Mạnh, Trọng Hoàng ở đội tuyển Việt Nam?

03/03/2020 21:12 GMT+7

Hiện nay, HLV Park Hang-seo đang đối mặt với bài toán khó nơi hàng phòng ngự của đội tuyển Việt Nam. Khi những Đình Trọng, Trọng Hoàng không thể thi đấu vì bị treo giò, Duy Mạnh bị đứt dây chằng còn Văn Hậu thì vừa chấn thương ở Hà Lan. Vậy, ai có thể thay thế những cầu thủ này.

Ở vị trí hậu vệ cánh trái, Hồng Duy nhiều khả năng sẽ là sự lựa chọn của HLV Park Hang-seo để thay thế cho Đoàn Văn Hậu. Cầu thủ của HAGL sở hữu tốc độ tốt và có khả năng gây đột biến rất cao. Anh luôn được ông Park tập trung lên đội tuyển quốc trong những lần gần đây và được tung vào sân mỗi khi đội tuyển Việt Nam cần gia tăng sức tấn công.
Ở vị trí hậu vệ cánh phải, Vũ Văn Thanh sẽ là phương án tốt nhất để thay cho Trọng Hoàng. Trước khi bị Trọng Hoàng thay thế, cầu thủ của HAGL cũng từng đóng vai kép chính trong những cấp độ đội tuyển mà HLV Park Hang-seo dẫn dắt. Hậu vệ sinh năm 1996 đã chơi rất hay ở U.23 châu Á 2018 cũng như ASIAD 2018. Anh hoạt động bền bỉ ở hành lang cánh phải và thường xuyên có những quả tạt chất lượng vào trung mỗi khi tham gia tấn công.
Trung vệ lệch phải, vị trí mà Duy Mạnh để lại có lẽ là nơi có nhiều sự bổ sung chất lượng nhất. Những trung vệ như Thành Chung, Tấn Sinh hay Hữu Tuấn sẽ được HLV người Hàn Quốc cân nhắc lựa chọn.
Trong 3 cái tên được kể trên, có lẽ Thành Chung là sự lựa chọn số 1 ở vị trí này.  Trung vệ của CLB Hà Nội cho thấy anh đã trưởng thành rất nhiều từ SEA Games 2019 cũng như là VCK U.23 châu Á 2020. Anh chỉ huy hàng phòng ngự một cách chặt chẽ và sở hữu khả năng đánh đầu không khác gì một tiền đạo mỗi khi đội nhà được hưởng tình huống cố định trên phần sân đối phương.
Bên cạnh đó, Tấn Sinh và Hữu Tuấn cũng là những sự lựa chọn rất chất lượng. Cả 2 đều có kinh nghiệm và thường xuyên được HLV Park Hang-seo gọi lên đội tuyển Việt Nam trong thời gian gần đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.