Barcelona và nỗi lo bị 'cuỗm' mất thần đồng hiếm có Ansu Fati

30/09/2020 18:31 GMT+7

Truyền thông Tây Ban Nha cho biết việc ký kết gia hạn hợp đồng giữa Barcelona và tài năng trẻ Ansu Fati vẫn chưa diễn ra vì cầu thủ này chưa đủ tuổi để ký hợp đồng dài hạn. Tiền đạo của Barcelona sinh ngày 31.10.2002, vẫn chưa đủ 18 tuổi.

Hợp đồng hiện tại của Ansu Fati và đội chủ sân Camp Nou sẽ hết hạn sau 2 năm, tức đến hết tháng 6.2022. Để tránh sự ve vãn của các "ông lớn" ở châu Âu, ban lãnh đạo Barcelona đã tìm cách "trói chân" thần đồng 17 tuổi. Có nhiều thông tin cho rằng Ansu Fati sẽ ký gia hạn hợp đồng để ở lại sân Camp Nou đến hết tháng 6.2024 và nâng giá mức phí giải phóng từ 170 triệu euro lên thành 400 triệu euro. Tuy nhiên, việc ký kết của Barcelona cũng gặp trở ngại khi Fati chưa đủ 18 tuổi và không thể ký hợp đồng dài hạn quá 2 năm. Bên cạnh đó, ngoài việc được nhiều CLB lớn săn đón, bản thân tiền đạo người Tây Ban Nha cũng sẽ muốn nhận được mức lương cùng đãi ngộ xứng đáng hơn.
Trong thời gian gần đây, xuất hiện nhiều thông tin cho rằng "đại gia" Manchester United đã đưa ra lời đề nghị 150 triệu euro cho tài năng trẻ Fati nhưng Barcelona đã thẳng thừng từ chối. Điều này càng khiến cho Barcelona phải lo lắng và sẽ thôi thúc đội chủ sân Camp Nou sớm hoàn thành việc gia hạn hợp đồng với tài năng trẻ 17 tuổi. Barcelona được cho là sẽ đề nghị Ansu Fati ký vào bản hợp đồng mới với mức lương hậu lĩnh, có thể lên đến 10 triệu euro/mùa khi cầu thủ này đủ 18 tuổi. Tuy nhiên, trước mắt sẽ không có bất cứ cuộc đàm phán gia hạn nào giữa Barcelona với Ansu Fati cho đến khi đội chủ sân Camp Nou có hội đồng quản trị mới qua cuộc bầu cử Chủ tịch CLB diễn ra vào đầu năm 2021.
Ansu Fati đã chính thức có màn ra mắt Barcelona trong trận đấu ra quân La Liga gặp Villareal. Tiền đạo người Tây Ban Nha đã để lại dấu ấn đậm nét với cú đúp bàn thắng giúp đội bóng xứ Catalonia giành chiến thắng đậm 4-0 trước đối thủ. Fati được kỳ vọng sẽ đóng vai trò rất quan trọng với Barcelona ở thời điểm hiện tại và tương lai gần. Trước đó, trong cuộc cải tổ mạnh mẽ về mặt lực lượng sau mùa giải 2019-2020, tân HLV Ronald Koeman cũng hướng đến việc sẽ dành đất diễn cho các cầu thủ trẻ như Fati đồng thời tuyên bố không còn cần những cầu thủ lớn tuổi như Suarez.
Khi chưa đầy 18 tuổi, Ansu Fati đã khiến nhiều người phải kinh ngạc với phong cách chơi bóng chững chạc. Anh được xem là một trong những cầu thủ trẻ tiềm năng nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Cách đây không lâu, tiền đạo của Barcelona cũng được HLV Enrique triệu tập lên đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha. Cầu thủ 17 tuổi được ra sân và đóng góp 1 bàn trong trận Tây Ban Nha thắng Ukraine 4-0 ở UEFA Nations League. Qua đó, tiền đạo này cũng trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn cho đội tuyển xứ bò tót.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.