Bất ngờ với lý do khiến Kevin de Bruyne, Sterling, Sane có thể rời Man City

18/05/2020 19:00 GMT+7

Việc bị cấm tham dự Champions League trong 2 năm có thể khiến cho Man City mất đi nhiều cầu thủ xuất sắc trong đội hình của mình.

Tháng 2, Man City đã bị Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) ra án cấm dự cúp châu Âu trong 2 năm do vi phạm luật công bằng tài chính. Chính vì vậy, "nửa xanh thành Manchester" đang đứng trước nguy cơ vắng mặt ở UEFA Champions League trong 2 mùa giải liên tiếp. Đương kim vô địch ngoại hạng Anh đã gửi đơn kháng cáo lên Tòa án trọng tài thể thao (CAS) và vẫn đang chờ đợi phán quyết cuối cùng nhưng khả năng kháng cáo thành công là không cao. Nếu không thay đổi được tình thế, nhiều khả năng họ sẽ mất đi nhiều ngôi sao trong thời gian tới. Trong số đó, 3 cầu thủ có tầm quan trọng bậc nhất đối với The Citizens hiện tại là Kevin de Bruyne, Sterling và Leroy Sane cũng có khả năng ra đi.
Đối với Kevin de Bruyne, bản thân tiền vệ này đã xác nhận rằng 2 mùa giải liên tiếp không được tham dự Champions League là quãng thời gian quá dài. Gia nhập Man City từ năm 2015, Bruyne đã nâng cao chức vô địch ngoại hạng Anh 2 lần. Tuy nhiên, tiền vệ người Bỉ vẫn chưa một lần cùng Man City tiến sâu ở đấu trường danh giá nhất châu Âu cấp CLB. Kevin de Bruyne năm nay đã bước sang tuổi 29, thời gian đỉnh cao của anh không còn dài. Chính vì vậy, việc cầu thủ người Bỉ cân nhắc tìm một bến đỗ khác giúp anh chinh phục giấc mơ châu Âu cũng là điều dễ hiểu. Trong những mùa giải gần đây, Kevin de Bruyne là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất thế giới và là trụ cột không thể thiếu của Man City. Ở mùa giải 2019-2020, de Bruyne đang có 9 bàn thắng cùng 19 đường kiến tạo trên mọi mặt trận. Anh cũng là vua kiến tạo của các giải VĐQG châu Âu với 16 đường chuyền cho các đồng đội lập công ở ngoại hạng Anh. CLB được cho là quan tâm nhất đến tiền vệ người Bỉ chính là Real Madrid. Đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha đã theo đuổi Bruyne từ lâu và sẵn sàng bỏ ra số tiền hơn 100 triệu euro để mang tiền vệ 29 tuổi về sân Bernabeu. Hợp đồng của Kevin de Bruyne và Man City vẫn còn thời hạn đến tháng 6.2023.
Raheem Sterling cũng được cho là một trong những cầu thủ xuất sắc muốn tháo chạy khỏi con tàu đắm Man City. Giống với Kevin De Bruyne, Sterling cũng khát khao được 1 lần nâng cao chiếc cúp bạc Champions League sau 2 lần vô địch ngoại hạng Anh cùng Man City. Gia nhập Man City từ Liverpool vào năm 2015, tiền đạo người Anh đã có những tiến bộ vượt bậc và trở thành nhân tố chính trong những thành công của The Citizens. Cho đến thời điểm này của mùa giải 2019-2020, Sterling đã đóng góp đến 20 bàn thắng và 7 đường kiến tạo trên mọi đấu trường. Ngoài Kevin De Bruyne, Sterling cũng được xem là một trong những mục tiêu hàng đầu của Real Madrid mỗi khi thị trường chuyển nhượng mở cửa. Nhiều thông tin cho rằng Kền kền trắng cũng sẵn sàng bỏ ra một số tiền kỷ lục để có được chữ ký của tiền đạo người Anh. Thời hạn hợp đồng của Sterling và Man City vẫn còn đến tháng 6.2023.
Leroy Sane là một trong những cầu thủ giàu tiềm năng ở Man City. Anh cũng là món hàng hot trên thị trường chuyển nhượng và nhận được sự quan tâm của nhiều CLB lớn như Juventus hay Bayern Munich. Trong đó, Hùm xám xứ Bavaria chính là đội bóng tỏ ra quyết tâm nhất trong việc chạy đua sở hữu chữ ký của Sane. Bayern Munich đã đàm phán mua Sane kể từ mùa hè năm 2019. Về bản thân Sane, tiền vệ này cũng đã từ chối gia hạn hợp đồng sau nhiều lời đề nghị của The Citizens. Việc Man City bị cấm thi đấu ở Champions League cũng được xem là động lực để cầu thủ sinh năm 1996 trở về khoác áo một CLB ở quê nhà Đức. Hơn nữa, Leroy Sane chỉ còn hợp đồng với Man City đến hè năm 2021. Chính vì vậy, đội chủ sân Etihad sẽ gấp rút bán Sane nếu không muốn mất trắng cầu thủ 24 tuổi này vào kỳ chuyển nhượng mùa hè năm 2021.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.