Bình luận trực tiếp Euro 2020: Ý - Áo; Đan Mạch - Wales

Trần Tuấn Anh
Trần Tuấn Anh
26/06/2021 19:30 GMT+7

Tuyển Ý sẽ đọ sức với tuyển Áo tại sân Wembley lúc 2 giờ ngày 27.6 trong khuôn khổ vòng 1/8 của EURO 2020 . Trước đó, Wales gặp Đan Mạch. Hãy cùng nhà báo Quang Tuyến, BLV Huỳnh Sang và BLV Trần Tuấn Anh nhận định trước trận.

Không có đội bóng nào gây ấn tượng ở vòng bảng hơn tuyển Ý, đội đã giành quyền lọt vào vòng 1/8 với thành tích toàn thắng mà không để thủng lưới một lần nào. Họ sẽ không mong đợi gì hơn là duy trì phong độ đó ở giai đoạn đá loại trực tiếp. Trong khi đó, tuyển Áo lọt vào vòng 1/8 với tư cách là đội đứng nhì bảng C với 2 trận thắng và 1 thua. Một màn trình diễn tương tự sẽ rất cần thiết trong trận đấu này.
Có quá nhiều sự nhiệt tình trong tuyển Ý đến nỗi mối quan tâm duy nhất của HLV Mancini là sự quá nhiệt tình? “Azzurri” có mạo hiểm nghĩ về một trận tứ kết tiềm năng với Bỉ hoặc Bồ Đào Nha trước khi đối đầu với Áo? HLV Mancini có quá nhiều kinh nghiệm để không mắc sai lầm như vậy và đang nỗ lực yêu cầu các cầu thủ của mình tránh điều này. Tuy nhiên, tuyển Ý phải chấp nhận vai trò chiếu trên ở trận đấu này.
Tuyển Áo không có gì để mất ở Wembley. Không thể phủ nhận họ là đội yếu hơn so với tuyển Ý đáng gờm, nhưng đó là vai trò mà đội bóng của HLV Foda có thể tận hưởng. Màn trình diễn của họ trước Ukraine đã cho thấy những gì họ có thể làm được khi chơi đúng phong độ. Nếu họ có đủ can đảm để thực hiện cách tiếp cận tương tự vào rạng sáng mai, phần thưởng có thể là thứ ngọt ngào nhất.
Vào vòng 1/8 bằng ngôi nhì bảng, tuyển Xứ Wales và tuyển Đan Mạch nằm ở nhánh đấu né được nhiều đối thủ mạnh nên có cơ hội tiến sâu, vì thế cả 2 sẽ quyết đấu nhằm hướng đến một kỳ EURO “rực rỡ”. Nếu Xứ Wales có 1 trận thắng, 1 hòa (4 điểm) ở vòng bảng thì tuyển Đan Mạch chỉ có 1 chiến thắng duy nhất nhưng chiếm được ngôi nhì bảng ngoạn mục.
Chưa thật sự ấn tượng ở 3 trận vòng bảng nhưng tuyển Đan Mạch được đánh giá cao hơn khi các nhà cái quốc tế đưa tỷ lệ đội này chấp 1/2 bàn trước tuyển Xứ Wales, tỷ lệ tổng bàn thắng là 2 bàn. “Những chú lính chì” thắng tuyển Xứ Wales trong cả 2 lần đối đầu trước đó, họ càng chơi càng hay ở vòng bảng cùng đội hình khá đồng đều là cơ sở cho nhiều dự đoán chiến thắng cho đội này.
Dự đoán Ý thắng Áo 1-0, Đan Mạch thắng Wales 2-1. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.