Bruno Fernandes đẩy Lingard văng khỏi Manchester United

04/06/2020 09:00 GMT+7

Có nhiều thông tin cho rằng tiền vệ Jesse Lingard đang xem xét khả năng rời Manchester United để chuyển sang Serie A. Nếu đúng như vậy thì đó cũng là một quyết định đúng đắn của Lingard vì tại sân Old Trafford nay đã có Bruno Fernandes .

Trong 2 năm trở lại đây, Lingard đã thể hiện phong độ tệ hại và đánh mất luôn vị trí chính thức trong đội hình Manchester United. Cầu thủ sinh năm 1992 đã trở thành cái gai trong mắt của người hâm mộ Quỷ đỏ và không còn được HLV Solskjaer trọng dụng. Là một cầu thủ chơi ở hàng tấn công, cho đến lúc này, Lingard đã trải qua một mùa giải 2019-2020 thảm họa khi không có nổi 1 bàn thắng hay pha kiến tạo nào sau 20 trận ra sân ở Ngoại hạng Anh.
Lần gần nhất mà tiền vệ 28 tuổi đá chính cho Manchester United tại Premier League là ở thất bại 0-2 trước Arsenal hồi đầu tháng 1.2020. Kể từ đó, Lingard thường xuyên phải làm bạn với ghế dự bị, thậm chí còn không xuất hiện trong danh sách đăng ký thi đấu của đội chủ sân Old Trafford.
Hơn nữa, với sự xuất hiện của Bruno Fernandes từ kỳ chuyển nhượng mùa đông vừa qua, tương lai của Lingard ngày càng trở nên tối tăm hơn. Tiền vệ người Bồ Đào Nha đã thể hiện khả năng hòa nhập ấn tượng với Manchester United và thậm chí còn mang đến luồng gió mới trong lối chơi của Quỷ đỏ. Cựu cầu thủ của Sporting Libson luôn giúp đội nhà có được kết quả tích cực mỗi khi anh ra sân và khiến cho người hâm mộ phải hô vang tên anh trên khán đài. Cứ như vậy, ở sân Old Trafford dần dần sẽ không ai còn nhớ đến sự tồn tại của Jesse Lingard.
Có lẽ hiểu được sự nghiệp của mình ở Manchester United không còn, Lingard đã chủ động tìm đường thoát thân. Nhiều thông tin cho rằng tiền vệ sinh năm 1992 đã liên hệ với hai người đồng đội cũ tại Manchester Untied là Chris Smalling cùng Ashley Young để hỏi han về cuộc sống ở Ý và bị nghi ngờ khả năng anh sẽ ra đi tìm bến đỗ mới vào hè này. Serie A sẽ là điểm đến tiềm năng của Lingard khi các cựu cầu thủ của Manchester United gần đây cũng chọn giải VĐQG Ý và thi đấu khá thành công như trường hợp của Lukaku (Inter Milan), Smalling (Roma) và gần đây nhất là Ashley Young.
Hiện tại, Lingard được định giá 17,5 triệu euro (theo trang định giá chuyển nhượng Transfermarkt). Cầu thủ sinh năm 1992 cũng chỉ còn hạn hợp đồng với Manchester United đến 30.6.2021. Với những đóng góp ít ỏi của mình cho Manchester United, nhiều khả năng Lingard sẽ không được gia hạn hợp đồng và phải ra đi.
Lingard gia nhập học viện trẻ của Manchester United từ năm 2000, bắt đầu chen chân vào đội 1 năm 2011. Anh từng được đánh giá là một trong những tài năng triển vọng bậc nhất của Quỷ đỏ. Thế nhưng, ở tuổi 28, độ tuổi chín nhất trong sự nghiệp của mỗi cầu thủ, Lingard lại thể hiện bản thân như một thần đồng mãi không chịu lớn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.