Bruno Fernandes vượt trội Ronaldo và Nani lúc mới đến Manchester United

12/03/2020 09:48 GMT+7

Ở sân Old Trafford, có một cầu thủ người Bồ Đào Nha đang đặt những viên gạch đầu tiên trong cuộc xây dựng tượng đài cho chính mình, đó chính là tân binh Bruno Fernandes .

Tiền vệ Bruno Fernandes là một cầu thủ của Sporting Libson được mang về "Nhà hát của những giấc mơ" giống như 2 người tiền nhiệm là Cristiano Ronaldo và Luiz Nani. Tuy nhiên, những gì mà anh thể hiện trong màu áo đỏ ở thời điểm bắt đầu là vượt trội hoàn toàn.
Ở kỳ chuyển nhượng mùa đông mùa giải 2019-2020, Manchester United đã phải bỏ ra 55 triệu euro để có được chữ kí của Bruno Fernandes. Cầu thủ người Bồ Đào Nha ra mắt Ngoại hạng Anh vào ngày 1.2 và anh đã kịp ghi dấu ấn với 3 bàn thắng, 3 pha kiến tạo giúp đồng đội ghi bàn sau 8 trận đấu trên mọi đấu trường cho Quỷ đỏ thành Manchester. Chừng đó là đủ để thấy ngôi sao 25 tuổi này hòa nhập tốt như thế nào với hệ thống chiến thuật của đội chủ sân Old Trafford. Từ khi có Bruno Fernandes trong đội hình, Man United vẫn chưa thua trận nào trên mọi đấu trường.
Không chỉ nói về những bàn thắng hay kiến tạo, điều mà Bruno Fernandes khiến cho HLV Solskjaer và người hâm mộ bị thuyết phục chính là sự tích cực từ lối chơi cũng như là tinh thần thi đấu như một chiến binh. Manchester United bây giờ là đội bóng chơi phản công hiệu quả hàng đầu nước Anh. Qua đôi chân của Bruno Fernandes, bóng luôn được luân chuyển trên phía trên một cách nhanh nhất. Tỉ lệ chuyền bóng chính xác của Bruno Fernandes không cao, lý do là bởi vì anh luôn đưa ra những đường chuyền táo bạo dành cho đồng đội, và một khi thành công thì đó là nhát dao sắc lẹm xé toang hàng phòng ngự đối phương.
Không những vậy, dù mới gia nhập nhưng Bruno Fernandes đã nhanh chóng đóng vai trò thủ lĩnh ở Man United, xóa nhòa đi nỗi nhớ Paul Pogba - cầu thủ đang dính chấn thương và thường có những vấn đề về kỷ luật trong phòng thay đồ.
So với Ronaldo và Nani ở thời điểm mới gia nhập đội bóng, những gì mà Bruno Fernandes đã thể hiện ấn tượng hơn nhiều. Lúc còn chân ướt chân ráo đến Old Trafford, Ronaldo và Nani đều phô diễn được kỹ thuật cá nhân lắt léo cũng như sự tốc độ xuất sắc. Tuy nhiên, ngay lập tức họ chưa thể đóng góp hiệu quả vào lối chơi của toàn đội, cụ thể là ghi được nhiều bàn thắng và kiến tạo, điều mà Bruno Fernandes lại đang làm được.
Nhưng đường dài mới biết ngựa hay, sau này CR7 đã thành công vang dội như thế nào ở sân Old Trafford thì ai cũng biết rõ. Vẫn còn quá sớm để kết luận rằng Bruno Fernandes có phải là bản hợp đồng thành công của Man United hay không? Tuy nhiên, bước đầu anh đã tỏa sáng, ban lãnh đạo và người hâm mộ Quỷ đỏ vẫn có quyền hi vọng vào một tượng đài mang tên Bruno Fernandes sẽ xuất hiện trong tương lai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.