Bùi Tiến Dũng đã tự tin trở lại, sáng cửa khoác áo đội tuyển Việt Nam

01/06/2020 17:19 GMT+7

Với màn bắt luân lưu ấn tượng giúp CLB TP.HCM thắng Đà Nẵng ở Cúp Quốc gia, có lẽ Bùi Tiến Dũng đã lấy lại sự tự tin và dẫn quên đi những sai lầm trong quá khứ.

Dù không được ra sân trong đội hình chính thức nhưng Bùi Tiến Dũng đã khiến mọi người bất ngờ khi được tung vào sân ở phút 90 trong trận TP.HCM tiếp đón Đà Nẵng ở vòng 16 đội Cúp Quốc gia 2020. Bùi Tiến Dũng bắt luân lưu rất tốt và không phụ sự kỳ vọng của HLV Chung Hae-seong. Cụ thể, anh đã cản phá thành công 2 cú sút của đối phương. Qua đó, anh góp công lớn giúp CLB TP.HCM đánh bại đội bóng sông Hàn với tỉ số 3-2 và đi tiếp vào vòng trong.
Bùi Tiến Dũng tỏa sáng, điều này không chỉ khiến cho người hâm mộ vui mừng mà còn mở ra cơ hội cho sự nghiệp của chính anh. Bùi Tiến Dũng sẽ ghi điểm ở CLB, tiếp tục cạnh tranh suất bắt chính và quan trọng hơn là gửi tín hiệu tích cực đến HLV Park Hang-seo để nuôi hi vọng được khoác áo đội tuyển quốc gia.
Sau VCK U.23 châu Á, Bùi Tiến Dũng rất được HLV Park Hang-seo tin tưởng và ông luôn dành sự ưu tiên cho thủ thành 23 tuổi này. Tuy nhiên, ở SEA Games 30 và VCK U.23 châu Á 2020, thủ môn người Thanh Hóa đã không đáp ứng được sự kì vọng của HLV người Hàn Quốc khi liên tục mắc những sai lầm. Tưởng như cơ hội lên đội tuyển của Tiến Dũng đã bị khép lại, tuy nhiên, với những pha cản phá xuất thần ở Cúp Quốc gia, có lẽ Bùi Tiến Dũng đã bắt đầu tự tin trở lại và dần quên đi những sai lầm trong quá khứ.
Sự trở lại của Bùi Tiến Dũng cũng một phần nào đó giúp cho HLV Park Hang-seo bớt đau đầu với vị trí thủ môn của đội tuyển Việt Nam. Hiện tại, Đặng Văn Lâm vẫn là sự lựa chọn số 1 của HLV người Hàn Quốc. Tuy nhiên Lâm "Tây" lại đang bế tắc trong việc tìm kiếm cơ hội thi đấu tại Thái Lan. Điều này sẽ ảnh hưởng tới phong độ của thủ môn Việt kiều. Bên cạnh đó, nhiều khả năng Đặng Văn Lâm cũng sẽ không thể tham dự AFF Cup 2020 vì trùng lịch thi đấu với Thai League. Chính vì vậy, HLV Park Hang-seo cần những phương án thay thế cho thủ môn này.
Tuy nhiên, mùa giải những còn rất dài ở phía trước và tất cả những gì Bùi Tiến Dũng thể hiện chỉ là màn bắt luân lưu và HLV Park thì cần nhiều hơn thế. HLV người Hàn Quốc không cần một thủ môn chỉ giỏi bắt phạt đền, thay vào đó là sự toàn diện và ổn định. Trong khi đó, sự cạnh tranh cho vị trí bắt chính ở đội tuyển Việt Nam là hết sức khốc liệt khi những Tuấn Mạnh, Văn Cường đều thi đấu tốt và Nguyễn Văn Toản cũng rất tiềm năng. Chính vì vậy, để lấy lại niềm tin từ HLV Park Hang-seo, Bùi Tiến Dũng không còn cách nào khác là phải nỗ lực hơn và tìm kiếm cơ hội ra sân và thể hiện thật tốt ở CLB TP.HCM.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.