Bùi Tiến Dũng hay Nguyễn Văn Toản sẽ bắt chính cho U.23 Việt Nam?

09/01/2020 13:00 GMT+7

Điều thắc mắc của nhiều người hâm mộ Việt Nam về việc Bùi Tiến Dũng hay Nguyễn Văn Toản sẽ bắt chính cho U.23 Việt Nam tại VCK U.23 châu Á 2020 có lẽ cũng là điều HLV Park Hang-seo đang thực sự đau đầu vào lúc này.

Tại VCK U.23 châu Á 2020 trên đất Thái Lan, đội tuyển U.23 Việt Nam có 3 thủ môn trong danh sách chính thức. Trên lý thuyết, cả Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Văn Toản và Y Êli Niê đều có cơ hội bắt chính. Tuy nhiên, trên thực tế, sự cạnh tranh trực tiếp chỉ đến từ Bùi Tiến Dũng và Nguyễn Văn Toản. Minh chứng rõ nhất cho điều này là HLV Park Hang-seo chỉ lần lượt sử dụng Tiến Dũng và Văn Toản trong các trận đấu giao hữu trước thềm VCK U.23 châu Á. Điều thắc mắc của nhiều người hâm mộ Việt Nam về việc Bùi Tiến Dũng hay Nguyễn Văn Toản sẽ bắt chính có lẽ cũng là điều HLV Park đang thực sự đau đầu vào lúc này.
Tiến Dũng hay Văn Toản đều có điểm mạnh riêng. Về Tiến Dũng, điểm mạnh nhất thủ môn sinh năm 1997 chính là sự bản lĩnh, dày dạn kinh nghiệm tại các giải đấu quốc tế. Anh đã từng tham gia U.20 World Cup 2017 và VCK U.23 châu Á 2018, giải đấu mà Dũng là một trong những ngôi sao sáng nhất giúp U.23 Việt Nam lọt vào trận chung kết. Bùi Tiến Dũng là thủ môn có phản xạ cực tốt.
Về Văn Toản, thủ môn sinh năm 1999 có lợi thế về thể hình, anh sở hữu chiều cao ấn tượng (1m86 so với 1m81 của Bùi Tiến Dũng). Anh chiếm được niềm tin của HLV Park Hang-seo sau khi chơi cực kì chắn chắn trong khung gỗ của U.22 Việt Nam tại SEA Games 30. Thủ môn đang khoác áo CLB Hải Phòng tạo được sự an tâm lớn trong những đợt chống bóng bổng.
Ở một giải đấu tầm cỡ châu lục với những đội bóng có thể hình cao lớn như tại VCK U.23 châu Á, nhiều khả năng HLV Park Hang-seo sẽ ưu tiên sử dụng Văn Toản trong khung gỗ của đội tuyển U.23 Việt Nam. Tiến Dũng cũng có thể ra sân trong những trận đấu cần phân định thắng thua bằng loạt sút phạt đền. Tuy vậy, HLV Park vẫn thường khiến , phóng viên và cả đối thủ "việt vị" khi dự đoán đội hình. Tiến Dũng hay Văn Toản bắt chính? Ai cũng có quyền đưa ra dự đoán nhưng quyền quyết định lại chỉ thuộc về 1 người.
U.23 Việt Nam sẽ có trận đấu ra quân gặp U.23 UAE vào 17 giờ 15 ngày 10.1 tại sân Thunder Castle, Buriram, Thái Lan.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.