Bùi Tiến Dũng nên học Công Phượng về khoản yêu và tìm động lực chơi bóng

26/08/2020 18:15 GMT+7

Hi vọng, khi hạnh phúc bên người mẫu người Ukraina, Bùi Tiến Dũng có thể chuyên tâm chơi bóng và để lấy lại phong độ. Ở CLB TP.HCM, Bùi Tiến Dũng hãy nhìn theo Công Phượng.

Trong vài ngày gần đây, chuyện tình cảm của thủ môn Bùi Tiến Dũng là đề tài gây bàn tán xôn xao, việc anh hẹn hò với người mẫu Ukraina được tiết lộ. Người mẫu châu Âu cũng đã chính thức lên tiếng xác nhận đang có quan hệ tình cảm với Bùi Tiến Dũng. Ở phía ngược lại, dù chưa có bất cứ tuyên bố nào nhưng những hành động thân mật với bóng hồng sinh năm 2000 của thủ thành sinh năm 1997 cũng cho thấy anh đã ngầm thừa nhận. Bóng đá Việt Nam có thêm một cặp đôi trai tài gái sắc, nhiều người hi vọng tình yêu sẽ là động lực giúp Bùi Tiến Dũng tìm lại chính mình trên sân cỏ. Tuy nhiên, cũng không ít ý kiến nghi ngại thủ môn 23 tuổi này sẽ xao nhãng chuyện chuyên môn.
Kể từ sau thành công ở VCK U.23 châu Á mà Bùi Tiến Dũng là nhân vật chính trong kỳ tích của Việt Nam, thủ thành quê Thanh Hóa đã trở thành một "ngôi sao" ở cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Nhiều người có lẽ đã quen với việc Bùi Tiến Dũng xuất hiện trong các sự kiện giải trí, sàn diễn thời trang hay sản phẩm quảng cáo... Bên cạnh đó, trước khi chuyện hẹn hò với người mẫu Dianka Zakhidova được bật mí, Bùi Tiến Dũng cũng từng nhiều lần vướng tin đồn liên quan đến những "hot girl" đình đám. Tuy nhiên, mọi việc sẽ không có gì đáng nói nếu như Bùi Tiến Dũng vẫn thăng hoa trong sự nghiệp, ấy vậy mà anh liên tục gặp những nốt trầm chuyên môn.
Trong 2 chiến dịch cuối cùng mà Bùi Tiến Dũng có thể khoác áo U.23 Việt Nam, thủ môn này đều thể hiện không tốt. Dũng không còn cho thấy sự chắc chắn khi đứng trong khung gỗ từ SEA Games 2019 đến VCK U.23 châu Á 2020. Và cũng từ đó, cái tên Nguyễn Văn Toản mới được biết đến nhiều hơn và dần chiếm được niềm tin của HLV Park Hang-seo.
Trong 2 mùa giải gần đây nhất, thủ thành người Thanh Hóa chỉ được bắt chính cho CLB Hà Nội và TP.HCM vỏn vẹn có 6 trận ở sân chơi V-League. Còn lại, phần lớn thời gian Bùi Tiến Dũng chỉ mài quần trên băng ghế dự bị. Chính vì không thi đấu nhiều, một hệ quả tất yếu là Bùi Tiến Dũng đã không còn được HLV Park trọng dụng. Thay vào đó, vị HLV người Hàn Quốc trao cơ hội cho những thủ môn được ra sân thường xuyên ở V-League dù họ kém nổi tiếng và về kém kinh nghiệm thi đấu quốc tế hơn so với Bùi Tiến Dũng.
Trong danh sách gần nhất của đội tuyển Việt Nam gồm 36 cầu thủ, có 4 thủ môn và trong đó có 2 người từng làm "kép phụ" cho Bùi Tiến Dũng. Thủ môn Nguyễn Văn Hoàng (dự bị cho Bùi Tiến Dũng ở VCK U.23 châu Á 2018 và ASIAD 18) và Nguyễn Văn Toản (dự bị cho Bùi Tiến Dũng trong giai đoạn đầu của SEA Games 30). Tuy nhiên, họ lại vượt trội Tiến Dũng về những con số thống kê trên sân cỏ. Nguyễn Văn Hoàng có đến 23 trận bắt chính (12 cho Sài Gòn và 11 cho SLNA) ở V-League trong 2 mùa gần nhất, con số đó với Nguyễn Văn Toản là 24 trận cho Hải Phòng. Cả 2 thủ môn này đều có số trận được ra sân nhiều khoảng gấp 4 lần so với Bùi Tiến Dũng, họ cũng luôn tập trung tối đa vào chuyên môn để rồi có được tiến bộ vượt bậc.
Hi vọng, khi hạnh phúc bên người mẫu người Ukraina, Bùi Tiến Dũng có thể chuyên tâm chơi bóng và để lấy lại phong độ. Ở CLB TP.HCM, Bùi Tiến Dũng hãy nhìn theo Công Phượng. Tiền đạo xứ Nghệ đã chứng minh rằng khả năng của bản thân sẽ không bị ảnh hưởng bởi những vấn đề tình cảm ngoài sân cỏ. Cầu thủ sinh năm 1995 liên tục đón tin vui khi tổ chức lễ ăn hỏi với bạn gái và thuận lợi trong kinh doanh. Công Phượng đã cho thấy rằng sự suôn sẻ ở cuộc sống bên ngoài sân cỏ chính là động lực lớn để giúp anh thăng hoa cùng trái bóng tròn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.