Bundesliga trở lại, được thay 5 người có thêm nhiều phương án mở

15/05/2020 20:00 GMT+7

Ngày 16.5, giải vô địch quốc gia Đức (Bundesliga) sẽ chính thức trở lại với người hâm mộ sau 3 tháng tạm nghỉ do dịch Covid-19. Để đi đến quyết định này, ban tổ chức Bundesliga đã tính toán rất kỹ về phòng, chống bệnh cũng như những điều kiện tốt nhất cho các đội bóng.

Đầu tiên, các trận đấu sẽ diễn ra trong tình trạng không khán giả. Đây là một tổn thất rất lớn đối với các câu lạc bộ vì doanh thu từ việc bán vé ở giải đấu này rất cao. Bên cạnh đó, sức hấp dẫn của mỗi trận đấu cũng giảm đi vì không còn tiếng hò reo, cổ vũ của các khán giả.
Thứ hai, Bundesliga sẽ đổi luật thay người. Cụ thể, các đội bóng sẽ được quyền thay 5 người mỗi trận chứ không phải 3 người như trước đây. Quyết định này được đưa ra nhằm đảm bảo sức khỏe cho các cầu thủ sau khi trải qua nhiều tháng ít được tập luyện và thi đấu. Luật này chỉ sẽ áp dụng từ vòng 26 đến hết mùa giải 2019-2020 và trọng tài chỉ cho mỗi đội dừng trận đấu tối đa 3 lần để thay hết 5 người nhằm hạn chế tình trạng câu giờ hoặc làm gián đoạn trận đấu.
Ngoài việc thi đấu không khán giả và được quyền thay 5 người, ban tổ chức Bundesliga cũng sẵn sàng thay đổi trước diễn biến của dịch như các trận có thể được thi đấu ở sân trung lập và giải có thể kết thúc trong tháng 7 thay vì tháng 6 như kế hoạch.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.