Casillas chính thức treo găng – cùng nhìn lại sự nghiệp lừng lẫy của “Thánh Iker”

Trần Tuấn Anh
Trần Tuấn Anh
05/08/2020 10:57 GMT+7

Iker Casillas, đã tuyên bố giã từ sự nghiệp ở tuổi 39 sau khi phải nghỉ thi đấu hơn 1 năm vì vấn đề về tim.

Ngoài việc góp công giúp tuyển Tây Ban Nha đăng quang World Cup 2010 và 2 lần vô địch Euro, Casillas cũng khép lại sự nghiệp với những danh hiệu cao quý ở cấp CLB, trong đó có kỷ lục hơn 700 trận đấu cho Real Madrid.
"Hôm nay là một trong những ngày quan trọng nhất và khó khăn nhất trong cuộc đời thể thao của tôi, thời điểm để nói lời tạm biệt đã đến", Casillas viết trên Twitter.
Casillas gia nhập Porto của Bồ Đào Nha vào năm 2015 sau khi rời Madrid. Anh bị phát hiện có triệu chứng đau tim vào tháng 5 năm 2019 và buộc phải nghỉ thi đấu để tránh nguy hiểm đến sức khỏe.
Thủ thành này được xem như huyền thoại ngay từ khi còn đang thi đấu, anh đã có 167 lần khoác áo đội tuyển Tây Ban Nha, hiện đứng thứ nhì trong danh sách cầu thủ nhiều lần thi đấu cho đội tuyển sau Sergio Ramos.
Anh cũng đã 5 lần nâng chiếc cúp vô địch La Liga và 3 lần lên ngôi Champions League trong thời gian còn chơi cho Real Madrid.
Thủ môn xuất sắc nhất trong lịch sử đã qua của Real Madrid và Tây Ban Nha đã gia nhập với đội bóng áo trắng từ khi tuổi 9. Anh được xem là đội trưởng tiêu biểu nhất mọi thời đại của CLB Real Madrid.
Đồng đội cũ ở CLB Real Madrid, Sergio Ramos là một trong số nhiều cầu thủ ca ngợi Casillas - người có biệt danh “The Saint”,tức là “Vị thánh”. "Bóng đá cảm ơn bạn, một người đàn ông thực thụ. Mãi mãi là một huyền thoại @IkerCasillas".
Cựu tiền vệ nổi tiếng của Tây Ban Nha và Barcelona, Andres Iniesta thì viết: "Chúc tất cả những điều tốt nhất cho anh và gia đình trong giai đoạn mới này".
Trong khi đó, Thủ môn hiện tại của Real Madrid, Thibaut Courtois cũng đánh giá cao đàn anh thần tượng của mình: “Thần tượng, bạn đồng hành, đối thủ,...anh gương mẫu trong nhiều mặt, và một người tuyệt vời !! Xin chúc @IkerCasillas vui trên con đường mới và cảm ơn vì tất cả !!".
Casillas chuẩn bị tham gia đội ngũ HLV tuyến trẻ ở Real Madrid.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.