Cầu thủ HAGL giảm cân thần tốc, 2 tiếng sút 3-4 kg vì nắng 40 độ C

23/06/2020 12:51 GMT+7

Thời tiết khắc nghiệt ở miền bắc ảnh hưởng rất lớn đến quá trình thi đấu của các đội bóng tại VCK U.19 quốc 2020, trong đó có HAGL 1.

VCK U.19 quốc gia 2020 được tổ chức tại trung tâm đào tạo trẻ PVF, tỉnh Hưng Yên. Hiện tại, thời tiết ở miền bắc là rất khắc nghiệt. Các đội bóng phải thi đấu từ 16 giờ, dưới cái nắng rất gắt và nhiệt độ trên mặt sân vào khoảng 40 độ C. Thi đấu trong thời tiết nắng nóng như vậy, các cầu thủ trẻ sẽ nhanh xuống sức và cơ thể sẽ mất nước rất nhiều. Cùng với đó là mật độ thi đấu 2 ngày 1 trận khiến các cầu thủ không có đủ thời gian để hồi phục. Ông Guillaume Graechen, HLV trưởng của đội HAGL 1 đã tỏ ra rất lo lắng về sức khỏe và phong độ của các cầu thủ.
Ông Graechen (HLV đội HAGL 1) cho biết: "Với thời tiết 40 độ C thì rất khó để các cầu thủ HAGL có thể chơi bóng tốt nhất. Cùng với đó là mật độ thi đấu quá dày, khi các cầu thủ cần tối thiểu từ 48 đến 72 giờ để hồi phục nên chơi 2 ngày/1 trận thế này ảnh hưởng rất lớn đến các cầu thủ. Nắng nóng như vậy thì các cầu thủ, đặc biệt là HAGL sẽ không thể chơi đúng sức và chất lượng trận đấu sẽ không được tốt. Từ đầu giải đấu, các cầu thủ HAGL vẫn chưa thể hiện được bản thân một cách tốt nhất, một phần là do thời tiết và phàn khác là do tâm lý. Nếu mà có cái cân ở đây thì tôi sẽ cân các cầu thủ trước và sau trận đấu, họ có thể sút từ 3 đến 4 kg, trời quá nắng, thời tiết quá khắc nghiệt".
HAGL 1 là đương kim á quân của VCK U.19. Ở năm 2020, đội bóng của HLV Guillaume Graechen cũng được đánh giá là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch. Tuy nhiên, sau 2 trận đấu, những cầu thủ ưu tú của HAGL 1 như Thanh Khôi, Vĩnh Nguyên vẫn chưa thể hiện được những gì tinh túy nhất của họ. Sau 2 trận, HAGL đã có 4 điểm và sáng cửa đi tiếp vào trận bán kết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.