Cầu thủ Iran “làm khổ” Văn Lâm sắp sang Arsenal với giá ngàn tỉ

Trần Tuấn Anh
Trần Tuấn Anh
17/06/2020 12:58 GMT+7

Arsenal sắp có được tiền đạo người Iran Sardar Azmoun, một trong những cầu thủ xuất sắc nhất châu Á vào lúc này.

Sardar Azmoun người Iran, hiện cũng được Liverpool và Celtic theo đuổi, nhưng Arsenal đang có ưu thế hơn để sở hữu chân sút này nhờ vào sự thuyết phục của cầu thủ cũ, đó là cựu tiền đạo Andrey Arshavin. Hiện Andrey Arshavin đang làm việc cho Zenit Saint Petersburg, và có mối quan hệ thân thiết với HLV Mikel Arteta của Arsenal.
Sardar Azmoun đang thi đấu mùa thứ 2 cho Zenit Saint Petersburg, và hiện là chân sút số 1 của CLB nước Nga. Mùa này, sau 29 trận anh ghi 14 bàn và có 7 pha kiến tạo thành bàn ở mọi mặt trận. Mùa trước, anh cũng ghi 12 bàn trong 16 trận. Nhưng để có Sardar Azmoun, Arsenal sẽ chi không ít tiền trong thương vụ chuyển nhượng. Ngôi sao người Iran này hiện được định giá lên tới 31 triệu bảng so với chỉ 13 triệu bảng hồi tháng 2.2019 – thời điểm dự Asian Cup cùng đội tuyển Iran, và chuyển từ Rubin Kazan sang Zenit Saint Petersburg.
Tại Asian Cup 2019, Sardar Azmoun là cầu thủ ghi cú đúp bàn thắng vào lưới thủ môn Đặng Văn Lâm của tuyển Việt Nam giúp Iran thắng 2-0 ở lượt thứ 2 bảng D. Cũng tại giải này, đội tuyển Việt Nam và Iran suýt gặp lại nhau ở bán kết, nếu như tuyển Việt Nam không để thua sít sao trước Nhật Bản 0-1 ở tứ kết.
Sardar Azmoun hiện có 50 lần khoác áo tuyển Iran, và ghi 32 bàn thắng. Nếu gia nhập Arsenal, Sardar Azmoun sẽ là cầu thủ Iran thứ 2 hiện tại thi đấu ở Ngoại hạng Anh cùng với Alireza Jahanbakhsh của Brighton & Hove Albion.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.