Choáng khi sao trẻ Real Madrid xô đổ kỷ lục tồn tại hơn 10 năm của Messi

02/03/2020 16:45 GMT+7

Tiền đạo Vinicius của Real Madrid đã trở thành cầu thủ trẻ tuổi nhất ghi bàn trong lịch sử các trận Siêu kinh điển khi phá lưới Barcelona lúc anh mới 19 tuổi và 233 ngày.

Ở vòng 26 La Liga, Real Madrid đã xuất sắc đánh bại Barcelona ngay trên sân nhà Bernanbeu với tỉ số 2-0 để giành trọn 3 điểm quý giá.
Karim Benzema, tiền đạo được kì vọng nhiều trong trận đấu này đã im tiếng, trong khi những cầu thủ đóng vai kép phụ như Vinicius và Mariano lại tỏa sáng giúp Los Blancos vượt qua đại kình địch.
Sau pha lập công vào lưới Barcelona trong trận Siêu kinh điển, Vinicius và Mariano đã cùng nhau tạo nên những kỷ lục.
Kể từ khi chuyển đến Real Madrid ở kỳ chuyển nhượng mùa hè năm 2017, trận đấu vào rạng sáng 2.3 mới là lần thứ 3 Vinicius góp mặt trong một trận El Clasico. Màn trình diễn ấn tượng của Vinicius được đền đáp bằng bàn thắng ở phút 71 sau cú dứt điểm táo bạo vào góc hẹp. Đó là bàn thắng 2 của Vinicius ở mùa giải này, đồng thời cũng là pha lập công đầu tiên trong các trận El Clasico của anh.
Bàn thắng này giúp tiền đạo người Brazil trở thành cầu thủ tuổi trẻ nhất ghi bàn trong các trận siêu kinh điển thế kỷ 21, khi 19 tuổi và 233 ngày. Kỷ lục trước đó thuộc về Lionel Messi - người đã ghi hat-trick vào lưới Real Madrid hồi tháng 3.2007, lúc anh 19 tuổi và 259 ngày.
Cùng với đó, tiền đạo Mariano Diaz, người ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cũng trở thành cầu thủ vào sân thay người ghi bàn nhanh nhất trong thế kỷ 21. Phút 90+1, tiền đạo 26 tuổi đưa đưa vào sân thay đàn anh Benzema. Chỉ 50 giây sau, anh đã lên tiếng với một bàn thắng kết liễu đại kình địch Barcelona.
Trận El Clasico đêm qua cũng đánh dấu một kỷ lục dành cho Lionel Messi khi anh trở thành cầu thủ Barcelona tham dự nhiều trận El Clasico nhất trong lịch sử với 43 trận.
Messi hiện vẫn là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất tại các trận El Clasico với 26 pha lập công. Ronaldo và Alfredo Di Stefano, một ngôi sao khác của Real Madrid, cùng đứng thứ hai với 18 bàn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.