Có ai trong đội hình Arsenal bất bại, xưng bá Ngoại hạng Anh mùa 2003-2004

29/04/2020 09:54 GMT+7

Ở mùa giải 2003-2004, Arsenal của HLV Arsene Wenger đã tạo nên một kỳ tích tại Ngoại hạng Anh khi vô địch giải đấu với thành tích bất bại. Đến nay, Pháo thủ thành London chính là CLB đầu tiên và duy nhất trong lịch sử giải đấu làm được điều vĩ đại này. Vậy, đội hình Arsenal lúc đó gồm những ai mà có thể tạo nên một chiến công hiển hách đến thế?

Thủ môn Jens Lehmann: Trong suốt mùa giải 2003-2004, cựu thủ môn người Đức chỉ để thủng lưới 24 bàn. Lehmann là cầu thủ duy nhất thi đấu trọn vẹn 38 trận trong mùa giải bấy bại này của Arsenal.
Hậu vệ cánh phải Lauren: Cựu cầu thủ người Cameroon được HLV Wenger mang về sân Emirates từ năm 2000. Từ đó, Lauren trở thành trụ cột của Arsenal bên phía hành lang cánh phải. Lauren là cầu thủ có lối chơi đơn giản nhưng cực kì chắc chắn. Sự vững vàng của Lauren là yếu tố chủ chốt giúp hàng thủ Arsenal thi đấu như lên đồng trong mùa giải 2003-2004.
Trung vệ Sol Campbell: Anh là hòn đá tảng trấn giữ trước khung thành của Arsenal trong 35 trận ở mùa giải 2003-2004. Cựu trung vệ người Anh là một cầu thủ giàu sức chiến đấu, đầy sức mạnh. Campbell nổi bật với khả năng đeo bám tốt, cản phá chính xác và anh chính là người chỉ huy hàng phòng ngự Arsenal chơi cực kì chắc chắn.
Trung vệ Kolo Toure: Cựu trung vệ người Bờ Biển Ngà thi đấu tổng cộng 36 trận trong cả mùa giải. Sức trẻ, tinh thần máu lửa của Toure lúc đó chính là sự bổ sung hoàn hảo cho Sol Campbell. Hai trung vệ này đã tạo ra một bức tường thành thực thụ trước khung thành của Pháo thủ.
Hậu vệ cánh trái Asley Cole: Anh là một trong những cầu thủ chạy cánh hay nhất nước Anh thời điểm đó. Asley Cole có khả năng lên công về thủ toàn diện. Sở hữu tốc độ tốt cùng với sự khôn ngoan và quyết đoán, Asley Cole trở nên nguy hiểm khi tấn công và cũng cực kỳ chắc chắn lúc phòng ngự.
Tiền vệ phòng ngự Patrick Vieira: Cựu cầu thủ người Pháp được xem như là một thủ lĩnh thực thụ ở khu vực giữa sân của Arsenal. Không chỉ tuyệt vời về mặt chuyên môn, Vieira còn là chỗ dựa vững chắc về mặt tinh thần cho cả đội khi anh không ngại va chạm với các đối thủ.
Tiền vệ Gilberto Silva: Anh là cầu thủ hiếm hoi của Brazil thành công tại Arsenal. Gilberto Silva là một tiền vệ cần mẫn, bền bỉ ở khu vực giữa sân. Anh luôn làm tốt vai trò thu hồi và phân phối bóng lên tuyến trên cũng như hỗ trợ phòng ngự một cách hiệu quả. Khi có tiền vệ người Brazil phía sau, Vieira luôn có thể an tâm dâng cao trong những pha tấn công.
Tiền vệ cánh phải Freddie Ljungberg: Anh được biết đến với vẻ ngoài láu cá và cực kì nhanh nhẹn, quyết liệt nhưng cũng rất chính xác. Tốc độ, khả năng chiếm lĩnh khoảng không và khả năng dứt điểm cực tốt chính là những điều mà người hâm mộ Pháo thủ nhớ đến khi nhắc về Ljungberg. Anh luôn biết cách tỏa sáng và ghi bàn mỗi khi Arsenal bế tắc nhất.
Tiền vệ cánh trái Robert Pires: Cựu cầu thủ người Pháp là một trong những cầu thủ có kỹ thuật cá nhân tốt nhất Arsenal lúc bấy giờ. Anh nổi bật với những pha rê dắt bóng đột nhập vào vòng cấm, chọc khe và dứt điểm tinh tế. Trong 33 trận đá chính, Pires đóng góp đến 14 bàn thắng và 10 kiến tạo.
Tiền đạo Dennis Bergkamp: Nói về sự hoa mỹ trong phong cách chơi bóng, tại Arsenal, không ai có thể vượt qua Bergkamp. Người hâm mộ chắc chắn sẽ không bao giờ quên những xử lý tinh tế trong từng pha chạm bóng. Những pha khống chế, chuyền bóng hay dứt điểm của Bergkamp đều là những kỹ năng hoàn hảo của một cầu thủ tấn công thượng thặng. Ở mùa giải 2003-2004, dù đã bước sang tuổi 34 nhưng Bergkamp vẫn để lại ấn tượng mạnh mẽ với 21 lần ra sân và 4 bàn thắng.
Tiền đạo Thierry Henry: Cựu tiền đạo người Pháp chính là cỗ máy ghi bàn thực thụ của Arsenal thời điểm đó. Với Henry, Pháo thủ có thể xuyên thủng bất cứ hàng phòng ngự nào ở xứ sở sương mù. Những pha nước rút và cứa lòng lạnh lùng của Henry có lẽ đã in sâu vào tâm trí của người hâm mộ đội bóng thành London. Với 30 bàn thắng sau 37 trận đấu, Henry trở thành vua phá lưới mùa giải 2003-2004.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.