Công Phượng hụt giải vua phá lưới, hướng đến danh hiệu xuất sắc nhất V-League

05/10/2020 15:02 GMT+7

Thi đấu trong màu áo CLB TP.HCM theo dạng cho mượn từ HAGL, Công Phượng đang có phong độ cực cao. Tuy nhiên, trong mùa giải Công Phượng xuất sắc nhất từ khi đá V-League, thì quá đáng tiếc cho tiền đạo quê Nghệ An, khi anh không còn cơ hội để cạnh tranh danh hiệu vua phá lưới.

Vì ảnh hưởng của dịch Covid-19, ban tổ chức V-League 2020 đã thay đổi thể thức thi đấu để đảm bảo khung thời gian không bị kéo dài lấn sang năm 2021. Giải đấu có chất lượng cao nhất ở Việt Nam được chia thành 2 giai đoạn. Top 8 sau giai đoạn 1 sẽ đá mỗi đội 7 lượt trận đua chức vô địch. Trong khi đó, 6 đội còn lại sẽ tranh suất trụ hạng. Thể thức mới của V-League dẫn đến việc số lượng trận đấu giữa các đội bóng không bằng nhau. Chính vì vậy, ban tổ chức giải đã bỏ giải thưởng vua phá lưới ở V-League 2020. Dù có quãng thời gian dài không được ra sân thi đấu nhiều ở châu Âu trong màu áo CLB Sint-Truidense của Bỉ nhưng Công Phượng đã khiến nhiều người phải bất ngờ với màn tái xuất tại sân chơi V-League. Không mất quá nhiều thời gian, tiền đạo sinh năm 1995 đã nhanh chóng thể hiện được đẳng cấp và khẳng định được vai trò quan trọng đối với CLB TP.HCM.
Dưới sự dẫn dắt của HLV Chung Hae-seong, dù không phải là một trung phong cắm nhưng tiền đạo 25 tuổi lại đang là chân sút chủ lực của CLB TP.HCM. Tính đến thời điểm này, cầu thủ sinh năm 1995 đã sở hữu 6 pha lập công ở V-League 2020. Anh đứng trong nhóm 4 chân sút hiệu quả nhất V-League, xếp dưới 3 tiền đạo ngoại là Pedro (Sài Gòn FC), Bruno (Hồng Lĩnh Hà Tĩnh) và Rimario (Hà Nội) - những cầu thủ này cùng có 7 bàn. Bên cạnh đó, Công Phượng cũng là tiền đạo nội hay nhất, người xếp thứ 2 là Phan Văn Long (SHB Đà Nẵng) có 4 bàn, tức là ít hơn Phượng 2 bàn.
Không chỉ là những bàn thắng, Công Phượng còn có vai trò rất quan trọng trong lối chơi chung của CLB TP.HCM. Khi có tiền đạo sinh năm 1995 trên sân, đội bóng áo đỏ triển khai lối chơi linh hoạt, đa dạng phương án tấn công. Công Phượng đang làm tất cả những gì tốt nhất cho CLB TP.HCM. Anh chuyền bóng phối hợp, đột phá, di chuyển không bóng để tạo khoảng trống cho đồng đội rồi cả kiến tạo và ghi bàn. Cũng không quá nếu nói đội bóng của HLV Chung đang phụ thuộc rất nhiều vào Công Phượng. Điều này được thể hiện rõ qua sự đối lập về lối chơi và kết quả của đội trong những trận đấu Công Phượng được vào sân hoặc phải ngồi ngoài.
Dù V-League 2020 không có danh hiệu vua phá lưới nhưng cuộc đua ghi bàn không vì thế mà trở nên kém hấp dẫn. Nếu cứ duy trì phong độ cao và đạt hiệu suất ghi bàn đều đặn như trong thời gian qua, Công Phượng hoàn toàn có thể hy vọng vào một danh hiệu khác, cũng rất đáng tự hào, đó là cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.