Công Phượng trở lại, tuyển Việt Nam có thể gây sốc với sơ đồ lạ 4-6-0

09/09/2021 17:53 GMT+7

Theo thông báo mới nhất từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam , Nguyễn Công Phượng đã có mặt tại Hà Nội để chuẩn bị cho những trận đấu tiếp theo của đội tuyển quốc gia ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Công Phượng hiện đang tập luyện cùng với các cầu thủ ở đội tuyển U.23 để tích lũy thể lực, trong khi các đồng đội ở đội tuyển Việt Nam đang được cho nghỉ ngơi để hồi phục.
Trước đó, Công Phượng đã vắng mặt trong 2 trận đấu đầu tiên của đội tuyển Việt Nam ở vòng loại thứ 3 gặp Ả Rập Xê Út và Úc. Khi không có chân sút sinh năm 1995, đội bóng của HLV Park Hang-seo vẫn có màn trình diễn khá tốt trước những đối thủ được đánh giá cao hơn. Sự trở lại của tiền đạo 26 tuổi được kỳ vọng sẽ giúp hàng công của đội tuyển Việt Nam thi đấu hiệu quả hơn.
Khi có Công Phượng, ông Park sẽ có thêm nhiều phương án tấn công. Trong những trận đấu gần đây của đội tuyển Việt Nam, có thể Phượng không được đá chính nhiều, nhưng anh thường là quân bài chiến thuật quan trọng. Có thể thấy, chân sút người Nghệ An thường được tung ra sân ở hiệp 2, khi cầu thủ đối phương đã thấm mệt. Khi đó Phượng phát huy sở trường là những pha đột phá.

Người hâm mộ đội tuyển Việt Nam đã bắt đầu thấy nhớ Công Phượng (số 10)

Minh Tú

Trong bối cảnh các tiền đạo của đội tuyển Việt Nam như Tiến Linh, Phan Văn Đức chưa đạt phong độ cao, nhiều fan của đội tuyển Việt Nam đã gọi tên Công Phượng. Chân sút của HAGL là cầu thủ đa năng. Anh có thể đá trung phong và cả tiền đạo lùi. Dù Công Phượng khá nhỏ con nhưng sự lắt léo và khả năng cầm bóng xộc thẳng vào hàng phòng ngự đối phương sẽ khiến cho các đối thủ tiếp theo của đội tuyển Việt Nam ở bảng B phải dè chừng.
Thậm chí, HLV Park Hang-seo cũng có thể nghĩ tới việc xây dựng đội hình mà không có trung phong cắm. Nhất là trong bối cảnh các đối thủ ở vòng loại thứ 3 World Cup đều rất mạnh, việc bố trí một cầu thủ trung phong không mang lại hiệu quả khi đội tuyển Việt Nam thường xuyên phải lùi sâu đội hình để phòng ngự. Bản thân những trung phong cắm Tiến Linh, Đức Chinh, Tuấn Hải cũng không giỏi đi bóng qua người rồi dứt điểm.
4-6-0 là sơ đồ chiến thuật được đội tuyển Tây Ban Nha áp dụng. Gần đây, Manchester City thời HLV Pep Guardiola đã đá đội hình này và đạt được thành công. Sơ đồ chiến thuật này có thể sẽ phù hợp với đội tuyển Việt Nam khi trong tay ông Park có nhiều cầu thủ giàu kỹ thuật để chơi kiểu ban bật nhanh, ít chạm luân chuyển quả bóng lên phần sân đối phương.
Để vận hành sơ đồ 4-6-0, đội tuyển Việt Nam đã có sẵn nhóm cầu thủ HAGL như Tuấn Anh, Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn, Minh Vương, Hồng Duy, Văn Thanh đã quá quen với lối chơi phối hợp nhỏ. Ngoài ra, những Quang Hải, Hoàng Đức cũng có kỹ thuật cá nhân rất tốt nên việc thích nghi cũng không phải vấn đề quá lớn. Nếu áp dụng sơ đồ 4-6-0, HLV Park Hang-seo có thể sẽ đạt thành công. Đội tuyển Việt Nam khi đó sẽ đa dạng trong tấn công nhưng cũng đảm bảo được sự chắc chắn trong khâu phòng ngự.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.