Công Phượng và dàn sao cựu á quân U.23 châu Á khẳng định đẳng cấp ở V-League 2020

14/07/2020 11:01 GMT+7

Vòng 9 V-League chứng kiến sự tỏa sáng của nhiều cầu thủ nội. Trong đó, nổi bật là màn trình diễn của các cựu á quân U.23 châu Á 2018. Công Phượng ghi bàn cho TP.HCM, cũng với CLB TP.HCM, Bùi Tiến Dũng đầy chắc chắn trong khu gỗ. Văn Toàn, Xuân Trường, Tuấn Anh là tam giác phối hợp rất lợi hại ở HAGL.

Chạm trán với Than Quảng Ninh, không ai nghĩ CLB TP.HCM sẽ dễ dàng giành được 3 điểm trên sân Cẩm Phả. Chính Công Phượng - cầu thủ nhận được nhiều sự quan tâm từ người hâm mộ là người đã tạo ra sự khác biệt trong trận đấu. Tiền đạo sinh năm 1995 đã tỏa sáng rực rỡ với bàn thắng mở tỉ số và 1 đường kiến tạo cho đồng đội ghi bàn để ấn định chiến thắng 3 sao cho đội bóng áo đỏ trước Than Quảng Ninh.
Bàn thắng vào lưới Than Quảng Ninh ở vòng 9 V-League giúp Công Phượng có trận thứ 2 liên tiếp lập công. Trước đó, cầu thủ 25 tuổi đã ghi bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 trong trận CLB TP.HCM thua Bình Dương ngay trên sân nhà Thống Nhất. Tính đến thời điểm này, tiền đạo của CLB TP.HCM đã “bỏ túi” 4 bàn thắng ở V-League 2020. Với thành tích này, anh vươn lên vị trí thứ 2 trong danh sách vua phá lưới và là cầu thủ nội ghi bàn hàng đầu ở V-League.
Cũng trong trận đấu với Than Quảng Ninh, Bùi Tiến Dũng được HLV Chung Hae-seong trao cơ hội ra sân trong đội hình chính thức khi thủ môn Thanh Thắng bị đau. Trong lần đầu tiên được bắt chính tại V-League 2020, Bùi Tiến Dũng để lại ấn tượng tốt khi chơi xuất sắc, ổn định trong các pha cản phá cả bóng bổng lẫn sệt. Không chỉ cho thấy khả năng ra vào hợp lý cùng phản xạ tuyệt vời, Bùi Tiến Dũng còn kết nối rất tốt với đồng đội ở hàng phòng ngự TP.HCM, dù anh ít được ra sân thi đấu. Thủ môn quê Thanh Hóa còn để lại ấn tượng trong mắt người hâm mộ TP Hồ Chí Minh với những tình huống lăn xả cứu thua đầy quyết tâm.
Sự tỏa sáng đúng lúc của Công Phượng và Bùi Tiến Dũng còn ý nghĩa hơn khi trận đấu này có sự theo dõi trực tiếp từ HLV Park Hang-seo trên khán đài. 2 cầu thủ của CLB TP.HCM chắc chắn đã làm hài lòng và ghi điểm trong mắt HLV người Hàn Quốc.
Bên cạnh đó, những người đồng đội quen thuộc của Công Phượng ở HAGL như Văn Toàn, Tuấn Anh, Xuân Trường cũng đã có màn trình diễn xuất sắc. Văn Toàn đã ghi bàn giúp đội bóng phố núi bất ngờ vượt lên dẫn trước đối thủ khó chịu Bình Dương ngay tại đất Thủ. Bàn thắng ghi vào lưới Bình Dương đã mô tả hết phẩm chất tốt nhất của Văn Toàn, đó là tốc độ. Ngay cả khi đã chuẩn bị kỹ từ trước, các cầu thủ của HLV Nguyễn Thanh Sơn vẫn mắc lỗi trong việc kèm cặp tiền đạo bên phía HAGL. Để có một thế trận tốt trước Bình Dương, không thể quên sự đóng góp của cặp bài trùng Tuấn Anh - Xuân Trường ở khu vực giữa sân. Xuân Trường đã hồi phục thể lực và có thể thi đấu xuyên suốt 90 phút chính thức cộng với thời gian bù giờ. Bộ đôi tiền vệ sinh năm 1995 đã quán xuyến trung tuyến một cách tuyệt vời và giúp HAGL cầm nhịp trận đấu, kiểm soát thế trận tốt hơn. Trong khi Tuấn Anh hoạt động như một con thoi, luôn có mặt ở những điểm nóng thì Xuân Trường lại tinh tế trong từng pha xử lý. Có Xuân Trường, những đường tấn công của đội bóng phố núi cũng trở nên đa dạng hơn với những đường chuyền dài và chọc khe chuẩn xác, đây cũng là thứ vũ khí lợi hại đã tạo nên thương hiệu Lương Xuân Trường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.