Covid-19 khiến trọng tài Ngoại hạng Anh phạt nặng hành vi phun nước bọt

Trần Tuấn Anh
Trần Tuấn Anh
04/08/2020 10:57 GMT+7

Hiệp hội bóng đá Anh (FA) đã ban hành luật mới liên quan đến dịch Covid-19. Cụ thể, cầu thủ ho vào đối thủ hay trọng tài ở cự ly gần đều đối mặt khả năng bị thẻ vàng và thậm chí thẻ đỏ.

Luật này hạn chế việc lây lan Covid-19, được áp dụng cho toàn bộ mọi giải đấu chuyên nghiệp ở Anh nhằm giảm thiểu các vụ tranh cãi trên sân mặt đối mặt giữa cầu thủ và cầu thủ, hay giữa cầu thủ và trọng tài.
Ngoài ra, còn có một hướng dẫn cách xử lý tình huống cho trọng tài với những giới hạn ở “thời Covid-19”. Phương án xử phạt cho hành vi ho vào mặt người khác được FA đưa vào danh sách “lỗi hành vi cư xử, có cử chỉ xúc phạm, lăng mạ hoặc cố tình lăng mạ”.
Ngoài ra, nếu tình huống không thực sự nghiêm trọng để xử phạt thẻ đỏ, thì trọng tài sẽ căn cứ hành vi “lỗi cư xử, không tôn trọng luật chơi” sẽ xử phạt thẻ vàng cầu thủ.
Dù Covid-19 gây hoang mang, FA cũng khuyến cáo trọng tài, đặc biệt ở Ngoại hạng Anh không nên lạm dụng để thổi phạt cầu thủ vì luật mới này, chỉ căn cứ lỗi hành vi cố tình ho hay không mới xử phạt, bởi thói quen ho hay khạc nhổ trên sân của cầu thủ là chuyện thường xuyên xảy ra.
Tuy nhiên, ở bối cảnh dịch Covid-19 phực tạo như hiện nay thói quen này nếu không cố tình sẽ được trọng tài nhắc nhở, và khuyên cầu thủ tránh khạc nhổ trên sân. 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.