Covid-19 khiến V-League thi đấu theo kiểu lạ chưa từng thấy và tin vui cho người hâm mộ

13/05/2020 17:57 GMT+7

Như vậy, sau hơn 2 tháng tạm hoãn, V-League 2020 sẽ sớm trở lại nhưng với một thể thức thi đấu khác. Người hâm mộ bóng đá Việt Nam cũng nhận tin vui khi được đến sân để đón xem các trận đấu.

Ngày 13.5, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã có cuộc họp để thống nhất về phương án trở lại của mùa giải 2020. Theo đó, giải đấu được chú ý nhất của bóng đá Việt Nam là V-League sẽ có những thay đổi trong thể thức thi đấu và điều này chưa từng xảy ra trong lịch sử. Giải đấu cao nhất Việt Nam sẽ trở lại từ ngày 5.6 và đá hết lượt đi (còn 11 vòng). Dựa vào kết quả của lượt đi, V-League sẽ được chia thành 2 nhóm gồm 8 đội đầu bảng và 6 đội chót bảng. Nhóm 8 đội đầu bảng sẽ thi đấu 7 vòng để phân hạng và tranh chức vô địch. Còn nhóm 6 đội cuối bảng sẽ thi đấu 5 vòng và tranh suất trụ hạng.
Ông Lê Hoài Anh chia sẻ: "Kết quả của 13 vòng đấu đầu tiên của các đội sẽ chỉ tính để xếp hạng, phân nhóm. Tuy nhiên, các đội cũng sẽ có động lực thi đấu khi được ưu tiên các mã số những trận trong lượt phân nhóm. Đối với cá đội trong nhóm 8 đội thì sẽ có 7 trận đấu và những đội có thứ hạng cao hơn sẽ được đá 4 trận sân nhà và 3 trận sân khách. Cũng như là các đội xếp thứ 9 đến 14 sẽ có 5 trận đấu và các đội có thứ hạng cao sẽ có 3 trận sân nhà, 2 trận sân khách".
V-League 2020 cũng chỉ có 1 đội phải xuống hạng. Đội đứng chót trong nhóm 6 đội phải xuống chơi ở giải hạng nhất mùa giải 2021. Ở những mùa trước, V-League có 1,5 suất xuống hạng. Đội đứng chót phải xuống hạng trực tiếp, còn đội đứng thứ 13 phải đá play-off. Thể thức thay đổi như vậy cũng đồng nghĩa với việc giải hạng nhất cũng chỉ có 1 suất lên chơi ở V-League 2021.
Ông Lê Hoài Anh nói: "Cũng có những ý kiến rằng không có đội xuống hạng hoặc chỉ 0,5 suất thôi. Tuy nhiên, đã thống nhất quan điểm rất cao rằng đối với giải đấu thì phải có sự cạnh tranh và phải có tính chất gây cấn của thể thao thì nó mới đem lại sự hấp dẫn và giá trị của giải đấu. Sau khi cân nhắc thì 1 suất xuống hạng là phù hợp tình hình hiện nay để đảm bảo động lực thi đấu cho các đội hạng nhất".
V-League 2020 dự kiến trở lại vào ngày 5.6 hứa hẹn sẽ sôi động hơn với sự góp mặt của cổ động viên trên sân. Căn cứ vào tình hình dịch bệnh tại địa phương và sức chứa của mỗi sân, ban tổ chức giải và ban điều hành trận đấu sẽ sớm thông báo số lượng khán giả được vào sân trong từng trận đấu cụ thể.
Ông Lê Hoài Anh cho biết: "Căn cứ vào các địa phương năm trong nhóm nguy cơ cao, nguy cơ thấp hoặc không có nguy cơ. VPF cũng xây dựng hướng dẫn cụ thể liên quan đến các trận đấu ở V-League ví dụ như công suất sân là bao nhiêu đó thì sẽ được bao nhiêu phần trăm khán giả được vào sân để đảm bảo cự ly giãn cách giữa các khán giả và đồng thời đáp ứng công tác phòng chống dịch".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.