Đang 'nghèo', Barcelona sẽ bán rẻ Messi trước khi quá muộn?

04/11/2020 15:46 GMT+7

Ở thời điểm hiện tại, CLB Barcelona đang rơi vào tình cảnh hết sức khó khăn. Đội bóng xứ Catalonia phải đối mặt với nguy cơ phá sản nếu không thể đàm phán thành công với Messi và đồng đội về vấn đề giảm thu nhập.

Đây được xem là hậu quả tất yếu mà Barcelona phải đón nhận sau những kế hoạch chi tiêu không hợp lý ở những mùa giải gần đây. Dù doanh thu luôn đứng ở top đầu các CLB ở La Liga nhưng Gã khổng lồ xứ Catalonia chưa bao giờ đạt được sự ổn định về tình hình tài chính. Nguyên nhân chủ yếu là do chính sách trả lương cho cầu thủ quá cao. Cùng với đó là sự ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch Covid-19 trong năm 2020 cũng khiến đội chủ sân Camp Nou thất thu rất nhiều. Khi Barcelona đang gặp khó khăn về tài chính thì đồng thời Messi cũng là người được réo tên nhiều nhất. Cầu thủ người Argentina đang có mức thu nhập cao nhất đội, khoảng 100 triệu euro/mùa. Có nhiều nhận định cho rằng Barcelona nên để Messi ra đi trước khi quá muộn để giảm quỹ lương và khi siêu sao 33 tuổi còn "được giá". Chính vì vậy, sẽ không loại trừ khả năng đội chủ sân Camp Nou tính đến phương án bán Messi để cứu đội bóng bất chấp sự la ó từ người hâm mộ.
Hợp đồng hiện tại giữa Messi và Barcelona sẽ đáo hạn vào cuối tháng 6 năm 2021. Chính vì vậy, đội chủ sân Camp Nou chỉ còn cơ hội bán tiền đạo người Argentina khi kỳ chuyển nhượng mùa đông mở cửa vào tháng 1.2021 và thu về một khoản tiền kếch xù nếu như không muốn mất trắng cầu thủ này. Hơn nữa, Gã khổng lồ xứ Catalonia cũng có rất ít cơ hội giữ chân Messi khi tiền đạo này từng gửi tâm thư muốn rời CLB trước khi mùa giải 2020-2021 khởi tranh nhưng không được chấp thuận. Siêu sao người Argentina chỉ chịu nhượng bộ và tiếp tục thi đấu vì không muốn tranh chấp pháp lý với Barcelona. Bên cạnh đó, có thể thấy Messi dường như cũng không còn mặn mà khi thi đấu và có dấu hiệu sa sút phong độ. Ngôi sao 33 tuổi mới ghi 3 bàn sau 6 trận ở La Liga mùa này. Phong độ đi xuống của Messi cũng khiến Barcelona khởi đầu mùa giải một cách chật vật khi mới chỉ có 2 chiến thắng sau 6 trận, xếp thứ 12 (8 điểm), kém đại kình địch Real Madrid 8 điểm.
Hiện tại, Manchester City được cho là đội bóng tỏ ra quyết tâm nhất trong cuộc đua giành chữ ký của Messi. Có nhiều thông tin cho rằng siêu sao người Argentina cũng rất muốn tái hợp với HLV cũ là Pep Guardiola ở Ngoại hạng Anh. Phí giải phóng hợp đồng của Messi là 700 triệu euro. Trước đó, Manchester City từng đưa ra lời đề nghị trị giá 200 triệu euro cộng thêm cầu thủ để đổi Messi nhưng Barcelona đã thẳng thừng từ chối. Nhưng bây giờ, trong bối cảnh đang gặp khó khăn về tài chính và Messi sắp hết hạn hợp đồng, đội chủ sân Camp Nou rất có thể sẽ phải xuống nước để bán rẻ tiền đạo người Argentina.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.