Đặng Văn Lâm tập luyện 'điên cuồng', sáng cửa giành lại suất bắt chính ở Muangthong United

16/07/2020 20:20 GMT+7

Thủ môn Đặng Văn Lâm đang tập luyện cật lực nhằm giành lại vị trí bắt chính ở CLB Muangthong United (Thái Lan) cũng như giúp HLV Park Hang-seo an tâm ở vị trí gác đền của đội tuyển Việt Nam .

Sau thời gian cách ly tập luyện tại nhà, từ đầu tháng 7, Đặng Văn Lâm cùng các đồng đội ở CLB Muangthong United trở lại tập luyện nhằm chuẩn bị cho Thai League khởi tranh vào tháng 9 tới. Dưới sự hướng dẫn của HLV thủ môn, Văn Lâm cùng các đồng nghiệp cùng vị trí của Muangthong United đang bước vào chu kỳ tập nặng nhằm lấy lại phong độ một cách nhanh nhất. Thủ môn của đội tuyển Việt Nam tỏ ra rất quyết tâm khi anh đã mất suất bắt chính về tay thủ môn Thái Lan - Somporn Yos. Văn Lâm bị đánh giá là sa sút phong độ sau khi bình phục chấn thương.
Sau nhiều vòng đấu liên tiếp phải ngồi dự bị từ đầu mùa giải 2020, có nhiều đồn đoán về việc Đặng Văn Lâm sớm muộn sẽ nói lời chia tay CLB Muangthong United. Thậm chí, còn có nhiều thông tin cho rằng vài CLB châu Âu và Nhật Bản sẵn sàng giải thoát Văn Lâm khỏi CLB Thái Lan. Nhưng cuối cùng, Văn Lâm vẫn được Muangthong United giữ lại và nằm trong kế hoạch của đội bóng Thái Lan. Điều này đã khiến thủ môn 27 tuổi yên tâm hơn trong tập luyện.
Kể từ sau khi hồi phục chấn thương, Đặng Văn Lâm đã tập luyện không biết mệt mỏi để lấy lại phong độ. Thủ thành Việt kiều đang nỗ lực hết sức để giành lại suất bắt chính trong khung gỗ của Muangthong United như những gì anh đã làm ở mùa giải 2019 (mùa đầu tiên anh khoác áo đội bóng Thái Lan). Đồng thời, đây cũng là tin vui cho HLV Park Hang-seo khi Đặng Văn Lâm luôn là thủ môn số 1 của đội tuyển Việt Nam. HLV người Hàn Quốc sẽ an tâm hơn ở vị trí "gác đền" trong lúc chờ đợi một ngôi sao khác là Filip Nguyễn hoàn tất thủ tục nhập tịch.
Cơ hội được ra sân trở lại trong màu áo Muangthong United càng sáng hơn với Văn Lâm khi Thai League nhiều khả năng sẽ "dồn toa" vào cuối năm 2020. Cụ thể, ban tổ chức Thai League đã đổi khung thời gian thi đấu khi kéo dài từ tháng 9.2020 đến 5.2021 (giống các giải VĐQG châu Âu). Tuy nhiên, TrueVisions (đơn vị nắm bản quyền truyền hình Thai League) lại muốn mùa giải phải kết thúc trước khi năm 2020 khép lại như trong hợp đồng.
Nếu kết thúc mùa giải trong năm 2020, các đội bóng sẽ chỉ có khoảng 3 tháng để hoàn tất lịch thi đấu. Các CLB tại Thai League có thể phải đá đến 3 trận/tuần nhằm đáp ứng tiến độ. Với mật độ thi đấu dày như vậy, thủ thành của đội tuyển Việt Nam sẽ sáng cửa được trọng dụng khi trở lại trong màu áo Muangthong United. Dù biết điều này sẽ khiến cho cơ hội về khoác áo đội tuyển Việt Nam của Đặng Văn Lâm tại AFF Cup 2020 giảm đi nhưng phong độ của thủ môn 27 tuổi này mới ưu tiên số 1. Thủ môn Việt kiều sẽ sẵn sàng khoác áo đội tuyển Việt Nam ở đấu trường quan trọng hơn đó là các trận đấu còn lại của vòng loại World Cup 2022.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.