Davis Cup: Việt Nam gặp Morocco, sân đất nện gây khó và cách khắc phục

Trần Tuấn Anh
Trần Tuấn Anh
01/03/2020 13:40 GMT+7

Trịnh Linh Giang, Lê Quốc Khánh, Phạm Minh Tuấn xuất phát từ Việt Nam, trong khi đó Lý Hoàng Nam và Nguyễn Văn Phương đang dự giải M15 tại Ai Cập, rồi sẽ từ đây di chuyển sang Morocco để tham gia đội hình 5 tay vợt của đội tuyển Việt Nam tại Davis Cup.

Vào lúc 22h00 ngày 29.02, Đội tuyển quần vợt nam Việt Nam lên đường sang Morocco từ sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất. TP.HCM để tham dự vòng play-off Davis Cup nhóm II thế giới năm 2020, sự kiện sẽ diễn ra trong hai ngày 6 và 7 tháng 3 năm 2020.
Năm 2019, đội tuyển quần vợt nam Việt Nam giành chức vô địch tại Davis Cup nhóm III khu vực châu Á - Thái Bình Dương tại Singapore và giành quyền thăng hạng lên thi đấu ở nhóm II trong năm nay.
Hiện tại, đội tuyển Việt Nam đứng hạng 60 trên bảng xếp hạng của Davis Cup, trong khi đó đối thủ Morocco đứng thứ hạng 59. Đây cũng là lần chạm trán đầu tiên của 2 đội tuyển tại đấu trường quốc tế. Trong thành phần đội tuyển dự Davis Cup của Morocco, đáng chú ý nhất phải kể tới Lamine Ouahab. Tay vợt sinh năm 1984 từng xếp hạng 114 ATP ở nội dung đơn và 122 ATP ở nội dung đôi. Dù hiện tại, Lamine chỉ xếp hạng 644 đơn nam ATP, tuy nhiên kinh nghiệm của tay vợt này sẽ giúp Morocco có được lợi thế nhất định. Ngoài ra, thành phần của Morocco còn có Adam Moundir (hạng 450 ATP), Anas Fattar (hạng 826 ATP) và Benchakroun (hạng 1670 ATP).
Một điểm khác biệt so với các giải trước đây, đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu trên mặt sân đất nện. Đây cũng là thách thức đối với các VĐV Việt Nam khi việc thi đấu trên mặt sân này đòi hỏi thể lực phải cực kì sung mãn và cảm giác di chuyển thật tốt. Chính vì thế, đội tuyển quần vợt Việt Nam lên đường một tuần trước giải đấu để có thể làm quen với mặt sân đất nện trơn trượt.
Trịnh Linh Giang, Lê Quốc Khánh, Phạm Minh Tuấn xuất phát từ Việt Nam, trong khi đó Lý Hoàng Nam và Nguyễn Văn Phương đang dự giải M15 tại Ai Cập, rồi sẽ từ đây di chuyển sang Morocco để tham gia đội hình 5 tay vợt của đội tuyển Việt Nam.
Nếu giành chiến thắng, đội tuyển quần vợt nam Việt Nam sẽ được thi đấu chính thức ở nhóm II thế giới, gặp các đội thua cuộc ở vòng play-off nhóm I thế giới vào tháng 9.2020. Trong trường hợp ngược lại, nếu để thua trước đội chủ nhà Morocco, Việt Nam sẽ phải thi đấu ở nhóm III khu vực châu Á - Thái Bình Dương, dự kiến là trong tháng 6,7 hoặc tháng 9.2020.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.