Dịch Covid-19: Man United chủ quan, Man City lại rất thận trọng

Trần Tuấn Anh
Trần Tuấn Anh
30/07/2020 11:48 GMT+7

Man United và Man City có động thái trái ngược nhau trước dịch Covid-19. Nemanja Matic, Victor Lindelof và Odion Ighalo được nhận diện đang du lịch tại Pháp và Tây Ban Nha. Man City cũng cho các cầu thủ 1 kỳ nghỉ nhưng chỉ ở tại thành phố Manchester và kết hợp tập luyện.

Theo tờ Daily Mail, trong địch Covid-19, có ít nhất 3 ngôi sao của M.U là Nemanja Matic, Victor Lindelof và Odion Ighalo được nhận diện đang có mặt ở một số địa điểm du lịch tại Pháp và Tây Ban Nha, điều này khiến họ khi trở về Anh sẽ bị cách ly 14 ngày.
Pháp và Tây Ban Nha nằm trong “danh sách đỏ” vì có số ca nhiễm Covid-19 gia tăng gần đây, chính phủ Anh đã ban hành lệnh cách ly với những người đến từ các nước này.
Sau khi kết thúc giải Ngoại hạng Anh, HLV Solskjaer quyết định cho các cầu thủ một kỳ nghỉ ngắn dù “Quỷ đỏ” cũng sắp trở lại đấu Europa League vào rạng sáng ngày 6.8 tới đây, trận lượt về vòng 1/8 gặp CLB LASK Linz (Áo).
Ở lượt đi, M.U thắng LASK Linz 5-0 cầm chắc suất vào tứ kết. Nếu đi tiếp, M.U thi đấu trận tứ kết vào ngày 10.8, đồng nghĩa cầu thủ bị cách ly 14 ngày sẽ không kịp trở lại thi đấu.
Tờ Daily Mail cho biết thêm, CLB M.U sẽ tập trung trở lại, dự kiến là vào ngày cuối cùng của tháng 7 và các cầu thủ phải báo cáo đầy đủ lịch sử di chuyển của họ trong kỳ nghỉ.
Hiện cũng chưa rõ có bao nhiêu cầu thủ M.U đi nghỉ mát trong thời điểm Covid-19 vẫn đe dọa nhiều nơi. Nhưng qua các hình ảnh gia đình một số cầu thủ đăng tải trên mạng xã hội, dễ dàng thấy gia đình Victor Lindelof có thể đang nghỉ hè ở Pháp, còn Matic được vợ Aleksandra Pavic chia sẻ bức ảnh đang ở trên máy bay riêng cùng dòng trạng thái có lẽ đang hướng đến Tây Ban Nha, và tiền đạo Ighalo thì cũng đang ở 1 địa điểm du lịch tại Pháp…
Việc để các cầu thủ đi nghỉ hè dễ xảy ra tình trạng cầu thủ dính Covid-19, như mới đây là trường hợp tiền đạo Mariano Diaz của Real Madrid.
Khác với M.U, kình địch cùng thành phố Man City rất kĩ trước Covid-19, họ cũng cho các cầu thủ 1 kỳ nghỉ nhưng chỉ ở tại thành phố Manchester và kết hợp tập luyện nhằm chuẩn bị cho mục tiêu chinh phục ngôi vô địch Champions League. Man City sẽ tiếp Real Madrid ở trận lượt về vòng 1/8 Champions League trên sân nhà rạng sáng ngày 8.8 tới (giờ Việt Nam), sau khi dẫn 2-1 ở trận lượt đi.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.