Điều ít ai biết về Messi và những huyền thoại khiến M10 mê đắm

04/06/2020 16:32 GMT+7

Messi cũng từng có những thần tượng của riêng mình. Tuy nhiên, những cầu thủ xuất sắc nào có thể khiến cho tiền đạo xuất sắc nhất thế thời điểm hiện tại phải nể phục?

Messi là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Tiền đạo người Argentina nhận được sự tôn trọng và còn trở thành thần tượng lớn của nhiều cầu thủ trẻ hiện nay. Messi cũng vậy, thuở thiếu thời, anh cũng từng có những thần tượng của riêng mình.
Diego Maradona: "Là một người Argentina, tôi thích Maradona". Maradona chính là một huyền thoại của bóng đá Argentina. Ông nhận được sự yêu quý, kính trọng của mọi người với những đóng góp to lớn của ông cho bóng đá nước nhà. Maradona từng 4 lần tham dự World Cup và đỉnh cao là giúp Argentina vô địch giải đấu lớn nhất hành tinh vào năm 1986.
"Ông ấy là một trong những cầu thủ bóng đá vĩ đại nhất thế giới". Maradona từng dẫn dắt Messi với tư cách là HLV trưởng của đội tuyển quốc gia Argentina trong khoảng rời gian từ 2008 đến 2010.
Ronaldinho: "Tôi cũng rất thích Ronaldinho. Anh ấy là người rất thân với tôi ở Barcelona". Messi có được thành công như ngày hôm nay một phần cũng nhờ Ronaldinho. Tiền đạo người Brazil từng giúp đỡ Messi rất nhiều trong tập luyện và thi đấu, khi cầu thủ sinh năm 1987 mới chân ướt chân ráo bước lên đội 1 của Barcelona.
Ronaldinho từng là một biểu tượng ở sân Camp Nou. Anh có đóng góp to lớn giúp đội bóng xứ Catalonia vô địch Champions League mùa giải 2005-2006 và ẵm luôn danh hiệu Quả bóng vàng châu Âu 2005. Kể từ khi Messi được trao cơ hội ra sân, Ronnie luôn hỗ trợ và nhường đất diễn cho tiền đaọ người Argentina. Có một điều đặc biệt, chính Ronaldinho là người kiến tạo để Messi ghi bàn thắng đầu tiên cho Barcelona. Sau khi Ronaldinho rời sân Camp Nou, chiếc áo số 10 của anh đã được trao lại cho chính Messi.
Pablo Aimar: "Tôi đặc biệt yêu thích Pablo Aimar. Tôi đã luôn theo dõi khi anh ấy chơi ở River Plate". Có thể Aimar là một cái tên gây ra sự bất ngờ cho nhiều người khi nằm trong danh sách những thần tượng của Messi. Cầu thủ này không nổi tiếng và ít được biết đến như Maradona hay Ronaldinho.
Nhưng Pablo Aimar từng là một cầu thủ xuất sắc khi thi đấu trong màu áo của River Plate và Valencia. Anh chơi ở vị trí tiền vệ tấn công và từng được Maradona xem là truyền nhân của mình tại đội tuyển Argentina khi sở hữu kỹ năng cá nhân điêu luyện và những động tác kỹ thuật siêu đẳng. Tuy nhiên, cựu cầu thủ sinh năm 1979 lại không thể thi đấu nổi bật, tỏa sáng trong màu áo đội tuyển quốc gia. Messi và Aimar từng làm đồng đội ở đội tuyển Argentina ở World Cup 2006.
Messi là cầu thủ có đầy đủ các phẩm chất nổi bật mà những thần tượng của anh sở hữu. Messi có khả năng đột phá, rê dắt bóng qua nhiều hậu vệ của đối phương như Maradona. Tiền đạo người Argentina có thể làm những điều kỳ diệu trên sân bóng như Ronaldinho. Anh còn có sự nhạy bén và tinh tế của Aimar. Chính những yếu tố này đã giúp Messi thành công trong một thời gian dài ở Barcelona.
Đến bây giờ, có thể Messi đã vượt xa các thần tượng của mình. Anh đã giành đến 6 Quả bóng vàng và 4 Champions League. Tuy nhiên, có một điều mà Messi phải ganh tỵ với Maradona và Ronaldinho chính là chức vô địch World Cup. Tiền đạo 33 tuổi từng cùng Argentina vào đến chung kết World Cup 2014 nhưng nhận thất bại cay đắng trước đội tuyển Đức. Tuy nhiên, vẫn còn 1 cơ hội nữa cho Messi, đó là World Cup 2022 ở Qatar.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.