Điều này đã giúp Việt Nam rộng cửa dự World Cup bóng đá nữ 2023

Trần Tuấn Anh
Trần Tuấn Anh
26/06/2020 13:42 GMT+7

Úc và New Zealand đồng đăng cai VCK World Cup 2023, qua đó vé sự giải đấu này trở nên gần với Việt Nam hơn bao giờ hết.

Sau cuộc họp hôm 25.6, FIFA đã quyết định trao quyền đăng cai World Cup nữ 2023 cho hai nước Úc và New Zealand. Như vậy lần đầu tiên giải đấu này được tổ chức ở 2 quốc gia có 2 đội tuyển không cùng liên đoàn bóng đá cấp châu lục. Úc đang dự các giải của Liên đoàn bóng đá châu Á trong khi New Zealand là đội mạnh nhất của liên đoàn bóng đá châu Đại Dương.
Những thông tin trên là tín hiệu tốt lành cho đội tuyển nữ Việt Nam.
Theo kế hoạch mở rộng vòng chung kết World Cup bóng đá nữ, châu Á sẽ có 8,5 suất trong số 32 đội tham dự giải. Úc là thành viên của AFC nhưng tham dự giải với tư cách chủ nhà nên đội tuyển nữ Việt Nam sẽ bớt đi một đối thủ cực mạnh trên con đường thi đấu vòng loại.
Theo bảng xếp hạng của FIFA, đội tuyển nữ Việt Nam đứng thứ 6 châu Á, trên Thái Lan nhưng sau Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Úc và Triều Tiên. Chỉ cần giữ vững được vị trí này tại giải vô địch bóng đá nữ châu Á 2022 (đồng thời là vòng loại World Cup nữ 2023), HLV Mai Đức Chung và các cầu thủ sẽ làm nên lịch sử, đó là lần đầu tiên dự vòng chung kết World Cup.
Dự kiến, giải vô địch bóng đá nữ châu Á 2022 diễn ra tại Ấn Độ sẽ có sự tham dự của 12 đội. 8 đội đứng đầu trong 12 đội bóng này sẽ đoạt vé dự World Cup nữ 2023, đội xếp thứ 9 sẽ đá trận tranh vé vớt với đại diện khu vực khác.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.