Đoàn Văn Hậu chấn thương, HLV Park đau đầu vì hàng thủ ĐT Việt Nam khủng hoảng

03/03/2020 13:39 GMT+7

Đoàn Văn Hậu đã dính chấn thương ở Hà Lan và chắc chắn HLV Park Hang-seo sẽ thấy không vui vì điều này khi hàng thủ của đội tuyển Việt Nam vào lúc này đang gặp nhiều rắc rối.

Trong chiến thắng đậm 9-1 của Jong Heerenveen trước Jong Willem II vào rạng sáng 3.3, hậu vệ Đoàn Văn Hậu đã gặp chấn thương ở phút 17 và rời sân.
Theo đó, từ một tình huống căng ngang bên cánh trái của cầu thủ đối phương, Văn Hậu đã xoạc rướn người để phá bóng dẫn đến bị đau ở chân phải. Hiện tại, cần phải đi kiểm tra kỹ thì mới có thể biết chính xác được chấn thương của hậu vệ sinh năm 1999.
Khi nghe thông tin này, chắc chắn HLV Park sẽ không vui. Trong bối cảnh chiến dịch vòng loại World Cup đang đến rất gần nhưng bộ khung trong hàng phòng ngự của đội tuyển Việt Nam đang gặp nhiều rắc rối. Sắp tới sẽ là trận lượt về trên sân nhà của đội tuyển Malaysia vào ngày 31.3.
Nếu Đoàn Văn Hậu gặp chấn thương nghiêm trọng và không thể kịp hồi phục, trong tay HLV Park Hang-seo sẽ chỉ còn trung vệ Quế Ngọc Hải và Bùi Tiến Dũng là những người được thường xuyên đá chính. Trước đó, đội tuyển Việt Nam đã chắc chắn không có sự phục vụ của trung vệ Trần Đình Trọng và hậu vệ Trọng Hoàng khi 2 cầu thủ này đều nhận án treo giò.
Sau trận Siêu cúp Quốc gia hôm 1.3, tiếp tục là Duy Mạnh bị đứt dây chằng và phải phẫu thuật để chữa trị. 100% là trung vệ của CLB Hà Nội cũng sẽ vắng mặt trong trận đấu với Malaysia. Trong 6 cái tên của hàng thủ đội tuyển Việt Nam, chỉ còn mỗi Quế Ngọc Hải và Bùi Tiến Dũng là những người hoàn toàn khỏe mạnh. Tuy nhiên, 2 cầu thủ này chỉ tập chay, đá giao hữu suốt mấy tháng nay và CLB Viettel sẽ chỉ trở lại thi đấu ở V-League vào ngày 7.3.
Thêm một vấn đề đáng lo ngại nữa khi vị trí thủ môn Đặng Văn Lâm tại Muangthong United đã không còn là bất khả xâm phạm. Thủ thành Việt kiều đã bị đẩy lên băng ghế dự bị trong 2 trận liên tiếp, đó là điều là anh chưa từng nếm trải kể từ khi gia nhập đội bóng Thái Lan.
Có thể thấy, HLV Park Hang-seo đang gặp sự khủng hoảng chưa từng có về mặt nhân sự kể từ khi dẫn dắt đội tuyển Việt Nam. Dưới thời HLV người Hàn Quốc, đội tuyển Việt Nam luôn đặt hàng thủ làm nền tảng cho lối chơi phòng ngự, ấy vậy mà sự thiếu hụt về lực lượng lại đến từ ngay tuyến dưới.
Trong bối cảnh này, ông Park buộc phải nghĩ tới những phương án bổ sung. Nhưng bổ sung ai, bổ sung thế nào cũng khó giúp hàng thủ của đội tuyển Việt Nam vững chắc như trước đây khi sở hữu những Đoàn Văn Hậu, Trần Đình Trọng, Duy Mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.