Đoàn Văn Hậu chẳng khác nào tân binh châu Âu cho CLB Hà Nội và đội tuyển Việt Nam

12/07/2020 21:18 GMT+7

Việc Đoàn Văn Hậu phải rời Hà Lan mặt khác lại có lợi cho CLB Hà Nội và cả đội tuyển Việt Nam, trước mắt là trong năm 2020.

Trong thương vụ của Đoàn Văn Hậu, có thể nói, đội bóng thủ đô đã rất nỗ lực trong đàm phán và thậm chí là có phần nhún nhường Heerenveen để cầu thủ của mình tiếp tục được thi đấu ở Hà Lan, nhất là trong bối cảnh lực lượng, đặc biệt là hàng thủ của CLB Hà Nội gặp khủng hoảng trầm trọng khi thiếu vắng những trụ cột vì chấn thương. Dù đội hình chắp vá nhưng Hà Nội FC vẫn kiên trì chờ đợi lời phản hồi đến từ Heerenveen ngay cả khi đội bóng của Hà Lan có phần chậm trễ.
Thậm chí, ban lãnh đạo đội bóng thủ đô còn sẵn sàng hỗ trợ kinh phí trong việc trả lương đối với Văn Hậu nếu như Heerenveen giữ anh và tạo điều kiện nhiều hơn để phát triển chuyên môn. Phía Heerenveen lại không thỏa mãn hết yêu cầu từ CLB Hà Nội. Rốt cuộc, đội bóng thủ đô đưa Văn Hậu về Việt Nam thi đấu.
Ở một khía cạnh khác, điều này cũng rất tốt đối với Hà Nội. Văn Hậu sẽ không thể chơi trong phần còn lại ở giai đoạn 1 nhưng anh sẵn sàng ra sân ở giai đoạn 2 của V-League, tức là từ vòng 14. Đá được cả vị trí trung vệ, tiền vệ trung tâm và có sở trường hậu vệ trái, thể hình lý tưởng, Văn Hậu chẳng khác nào một tân binh chất lượng từ châu Âu cho Hà Nội, khi đội đang trong cuộc đua tranh quyết liệt đến chức vô địch.
Việc phải trở về Việt Nam là bước lùi nhỏ đối với bản thân Văn Hậu, khi anh chưa đạt được mục tiêu ra sân ở giải vô địch quốc gia Hà Lan. Khi trở về với mái nhà Hà Nội, đương nhiên Văn Hậu sẽ được trọng dụng và thậm chí là trụ cột của đội bóng thủ đô. Như vậy, hậu vệ người Thái Bình sẽ được ra sân thi đấu thường xuyên, điều này tốt hơn việc phải mài quần trên băng ghế dự bị và chơi ở giải trẻ của Hà Lan. Việc được thi đấu cũng sẽ giúp Đoàn Văn Hậu duy trì được cảm giác bóng và phong độ của bản thân.
Tiếp đó, một khi Văn Hậu đạt được phong độ đỉnh cao thì ngoài CLB Hà Nội ra, HLV Park Hang-seo cũng cảm thấy vui mừng. 2 năm trở lại đây, Đoàn Văn Hậu là mắt xích quan trọng trong đội hình của đội tuyển Việt Nam tại mọi giải đấu mà hậu vệ này góp mặt. Vì vậy, việc Đoàn Văn Hậu trở về để thi đấu ở giải quốc nội sẽ xóa bỏ mọi rào cản ngăn cách sự cống hiến của cầu thủ sinh năm 1999 cho đội tuyển quốc gia.
Nếu như vẫn ở lại Heerenveen, Đoàn Văn Hậu sẽ không thể dự AFF Cup 2020 vì giải đấu này không thuộc hệ thống thi đấu của FIFA và CLB của Hà Lan có quyền không nhả người. Ở các trận đấu còn lại của vòng loại World Cup, dù Văn Hậu có thể trở về để khoác áo đội tuyển Việt Nam đi chăng nữa thì cũng chẳng ai đảm bảo được hậu vệ 21 tuổi sẽ đạt được phong độ cao nhất khi phải dự bị quá nhiều tại Hà Lan, thay đổi múi giờ và phải di chuyển nhiều theo đường bay từ châu Âu về châu Á và ngược lại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.