Đoàn Văn Hậu không đá VCK U.23 AFC chẳng phải là chuyện lạ

Trần Tuấn Anh
Trần Tuấn Anh
31/12/2019 18:35 GMT+7

Văn Hậu, Tatsuya Ito, Jeong Woo-yeong... đều là những ngôi sao châu Á thi đấu ở châu Âu. Nhiều cầu thủ có thể về đá U.23 châu Á 2020, nhiều cầu thủ lỡ hẹn với giải đấu này.

Văn Hậu, Jeong Woo-yeong, Lee Seung-woo,Ben Davis, Tatsuya Ito, Jacob Italiano là những ngôi sao bóng đá đầy tiềm năng của Việt Nam, Hàn Quốc, Úc, Thái Lan, Nhật Bản. Có người được “nhả” về tham dự VCK U.23 châu Á 2020, có người phải thực hiện nhiệm vụ với CLB của mình tại châu Âu.
1.Jeong Woo-yeong (Hàn Quốc, CLB SC Freiburg – Đức)
Tiền đạo xuất sắc sinh năm 1999 được CLB SC Freiburg (Đức) đồng ý cho về khoác áo U.23 Hàn Quốc dự VCK U.23 châu Á 2020. Anh là chân sút đáng gờm với nền tảng thể lực bền bỉ, khả năng chọn vị trí xuất sắc và rất có thể sẽ chiếm suất đá chính trong đội hình của HLV Kim Hak-bum.
Jeong Woo-yeong từng được Bayern Munich ký hợp đồng chuyển nhượng vào năm 2017. Từng ra sân thi đấu cho “Hùm xám Bavaria” ở đấu trường UEFA Champions League. Hồi tháng 11.2018, trận Bayern Munich gặp Benfica, khi đó anh được tung vào sân từ băng ghế dự bị, thay chỗ Thomas Müller.
Giữa năm 2019, Jeong Woo-yeong kí hợp đồng 4 năm với SC Freiburg, hợp đồng có kèm điều khoản ưu tiên nếu Bayern Munich muốn mua lại tiền đạo đầy tiềm năng người Hàn Quốc.
2. Lee Seung-woo (Hàn Quốc, CLB Sint Truidense – Bỉ)
Tiền đạo sinh năm 1998 không được dự VCK U.23 châu Á, đồng đội của Công Phượng tại Sint Truidense đang nỗ lực tìm suất đá chính ở giải VĐQG Bỉ, HLV Marc Brys cũng đánh giá cao tài năng của Lee Seung-woo và muốn anh dành nhiều thời gian thích nghi với CLB, Lee mới chuyển về Sint Truidense hồi tháng 8.2019, trước đó anh có 3 năm chơi bóng ở Ý, trong màu áo Verona.
3.Ben Davis (Thái Lan, CLB Fulham – Anh)
Tiền vệ sinh năm 2000, mẹ người Thái Lan, bố người Anh. Ben Davis đang khoác áo đội trẻ Fulham ở thủ đô London, nước Anh. Davis từng thi đấu cho U.19 Singapore tuy nhiên lúc này anh quyết định khoác áo U.23 Thái Lan. HLV Akira Nishino đã điền tên Ben Davis vào danh sách 23 cầu thủ Thái Lan dự VCK U.23 châu Á 2020.
4. Tatsuya Ito (Nhật Bản, CLB Sint Truidense – Bỉ)
Tiền đạo người Nhật Bản, sinh năm 1997, chỉ cao hơn 1m60 một chút. Anh từng có 3 năm thi đấu cho đội 1 Hamburger SV ở giải hạng nhì nước Đức (Bundesliga 2). Tháng 8.2019, Tatsuya Ito chuyển sang CLB Sint Truidense – Bỉ. Cũng như Lee Seung-woo, Tatsuya Ito sẽ không về dự VCK U.23 châu Á.
5. Jacob Italiano (Úc, đội trẻ Borussia Mönchengladbach - Đức)
Tiền vệ tấn công sinh năm 2001, anh ít được ra sân thi đấu cho đội trẻ Borussia Mönchengladbach và được về khoác áo U.23 Úc.
6. Đoàn Văn Hậu (Việt Nam, SC Heernveen – Hà Lan)
Cầu thủ chạy biên trái số 1 của bóng đá Việt Nam không về khoác áo U.23 Việt Nam, dù ở khía cạnh cá nhân anh luôn muốn cống hiến cho tổ quốc. Là cầu thủ chuyên nghiệp được CLB trả lương khoảng 12 tỉ đồng/mùa giải, Văn Hậu có những nguyên tắc, điều khoản phải tuân thủ. Anh đã được ra sân ít phút cùng đội 1 Heerenveen tại cúp Quốc gia và còn phải cố gắng rất nhiều để góp mặt ở giải VĐQG Hà Lan.
HLV Park Hang-seo đang phải tìm cầu thủ chạy biên trái hiệu quả, để thay thế Văn Hậu, 4-5 cái tên đã và đang được thử nghiệm. Văn Hậu còn có thể đá tốt ở vai trò trung vệ hoặc tiền vệ trung tâm, năng suất ghi bàn cũng đều đặn. Quả là đau đầu cho HLV Park, nhưng biết sao được, bóng đá hay đúng hơn, bóng đá chuyên nghiệp là vậy mà!
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.