Đoàn Văn Hậu lao đao, đối mặt nguy cơ ngồi ngoài cả năm vì Covid-19

29/07/2020 14:37 GMT+7

Trong bối cảnh bóng đá Việt Nam phải tạm "đóng băng" vô thời hạn, Đoàn Văn Hậu đang đứng trước nguy cơ không thể thi đấu một trận nào ở giải vô địch quốc gia trong năm 2020.

Có thể nói, Đoàn Văn Hậu là một trong những cầu thủ gặp nhiều vận đen và bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi đại dịch Covid-19. Trước đó, giải VĐQG Hà Lan đã buộc phải kết thúc mùa giải sớm khi cầu thủ sinh năm 1999 chưa kịp ra sân phút nào cho Heerenveen. Hơn nữa, đại dịch Covid-19 cũng được cho là nguyên nhân lớn nhất khiến Văn Hậu phải kết thúc chuyến "tu nghiệp" ở Hà Lan theo một cách không ai mong muốn. Hầu bao của CLB Heerenveen đã bị ảnh hưởng xấu bởi đại dịch Covid-19 trong khi mức lương của Đoàn Văn Hậu là quá cao. Chính vấn đề tài chính cùng với sự thiếu dứt khoát trong việc hoạch định tương lai cụ thể cho Đoàn Văn Hậu đã khiến CLB Hà Nội mang cầu thủ "con cưng" của mình trở về.
Trước đó, Đoàn Văn Hậu mới chỉ được thi đấu vỏn vẹn 4 phút ở Cúp Quốc gia Hà Lan và chủ yếu là chơi cho đội trẻ của Heerenveen. Hậu vệ của đội tuyển Việt Nam trở về Hà Nội được kỳ vọng sẽ là sự bổ sung chất lượng cho đội bóng thủ đô ở giai đoạn 2 của V-League 2020. Cùng với đó, cầu thủ 21 tuổi cũng sẽ kết thúc được chuỗi ngày phải "mài quần" trên băng ghế dự bị ở giải vô địch quốc gia.
Ở thời điểm hiện tại, VPF cũng chưa thể xác định chính xác thời gian mà các giải đấu chuyên nghiệp có thể trở lại, dù theo kế hoạch các giải đấu này phải kết thúc vào ngày 31.10. Cũng có nhiều ý kiến cho rằng, V-League nên hủy ngay từ bây giờ. Nếu điều đó xảy ra, hậu vệ Đoàn Văn Hậu sẽ chẳng có trận đấu chính thức nào ở cấp CLB trong năm 2020. Sau khi dự bị cho đội 1 ở Heerenveen, cầu thủ sinh năm 1999 coi như phải tiếp tục tập chay cùng với CLB Hà Nội trong thời gian tới.
Theo lịch trình di chuyển, dự kiến vào ngày 1.8, Văn Hậu sẽ bay từ Pháp về Việt Nam và chuyến bay của anh sẽ hạ cánh ở sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh). Hậu vệ của đội tuyển Việt Nam cũng sẽ phải trải qua 14 ngày cách ly trước khi có mặt tại đại bản doanh của đội bóng thủ đô.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.