'Đoàn Văn Hậu sẽ ra sân thường xuyên và trở thành trụ cột ở Heerenveen'

19/12/2019 09:22 GMT+7

BLV Quang Huy tin rằng Đoàn Văn Hậu sẽ được ra sân nhiều hơn và có thể sẽ trở thành một cầu thủ quan trọng trong đội hình của CLB Heerenveen .

Rạng sáng 18.12, Đoàn Văn Hậu đã có lần đầu tiên được ra sân thi đấu cho đội 1 Heerenveen trong trận gặp CLB Roda JC ở vòng 2 Cúp Quốc gia Hà Lan. Dù chỉ được HLV Jonny Jansen tung vào sân ở những phút cuối nhưng điều này cũng có ý nghĩa rất lớn đối với hậu vệ của đội tuyển Việt Nam.
BLV Quang Huy chia sẻ: "Có thể nói việc Đoàn Văn Hậu được vào sân dù chỉ là 4 phút thôi nhưng đấy là bước ngoặt lịch sử của bóng đá Việt Nam, ý nghĩa rất lớn. Chúng ta biết Đoàn Văn Hậu là cầu thủ có tiềm năng. Và với nhiều người, anh là cầu thủ gần như duy nhất của Việt Nam sang châu Âu và có thể cạnh tranh được. Nhưng mà vẫn rất vui khi Đoàn Văn Hậu được tung vào sân. Tôi cho rằng là những gì mà Văn Hậu đã thể hiện tại SEA Games vừa qua cũng đã được ban huấn luyện ghi nhận, cộng với thành quả tập luyện và tố chất của anh ấy trước đấy nữa.
Vào tháng 1.2020, Đoàn Văn Hậu sẽ không thể cùng đội tuyển U.23 Việt Nam chinh chiến ở vòng chung kết U.23 châu Á 2020. Vì VCK U.23 châu Á không thuộc hệ thống thi đấu của FIFA, nên CLB Heerenveen không có trách nhiệm phải nhả người.
BLV Quang Huy nói thêm: "Đoàn Văn Hậu thì sắp tới có thể không góp mặt được ở VCK U.23 châu Á. Đây là mất mát của chúng ta, tuy nhiên, đó là lại cơ hội để anh ấy khẳng định được vị trí của mình và có thể được đá nhiều hơn tại Heerenveen. Bởi vì trong năm vừa rồi ai cũng biết là Văn Hậu có sức cạnh tranh nhưng mà cái việc mà anh cứ phải bay đi bay về giữa Việt Nam và Hà Lan nhiều quá nó cũng ảnh hưởng. Và có lẽ là ông Jansen muốn Đoàn Văn Hậu tạm thời là tập trung cho U.23 đi và khi trở về thì ông ấy sẽ ghi nhận sau. Và quả nhiên khi trở về với một hong độ tốt, thể trạng sung mãn thì ông ấy lập tức tung Đoàn Văn Hậu vào sân. Tôi cho rằng trong năm tới rất có thể là một bước ngoặt nữa của Đoàn Văn Hậu với việc anh ấy được tung vào sân thường xuyên và biết đâu đấy sẽ đóng vai trò quan trọng ở Heerenveen.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.