Độc đáo quần vợt “phủi” Sài Gòn, dùng ghế gỗ, chai rượu…so tài cao thấp

14/02/2021 11:01 GMT+7

Đây là một trận đấu quần vợt hiếm thấy tại Việt Nam và cũng có thể là trên toàn thế giới . Các VĐV là cựu tuyển thủ quốc gia, nay chuyển sang công tác huấn luyện và tham gia các giải phong trào, mỗi người lại dùng một món “đồ chơi” như chai rượu, vợt đeo bao, chiếc ghế gỗ, gạch men để thay thế cho cây vợt tennis.

Lâm Thiện Thanh vô địch quần vợt quốc gia năm 1989 và 1991, tay vợt Việt Nam đầu tiên dự SEA Games sau năm 1975. Xuất phát từ giai đoạn khó khăn ở thập niên 80 thế kỉ trước, vợt tennis rất đắt đỏ. Khi không có vợt mà vẫn mê đánh tennis, Lâm Thiện Thanh tìm dụng cụ thay thế, đó là cái duyên để anh đến với kiểu đánh quần vợt bằng đồ chơi.
Anh em cựu tuyển thủ bóng bàn quốc gia Lý Minh Triết – Lý Minh Trân đứng đôi, Minh Triết từng là tay vợt số 1 Việt Nam. Minh Tân cũng từ dự SEA Games và hiện anh đang là phóng viên thể thao của Báo Thanh Niên.
Giới chơi quần vợt phong trào Sài Gòn đều biết đến cặp đôi anh em này. Ở kiểu thi đấu quần vợt bằng các đồ chơi tự chế, hai anh nổi tiếng ở độ khéo léo, lối đánh kĩ thuật và tạo độ xoáy cao áp dụng cách tiếp xúc bóng quần vợt theo trường phái bóng bàn.
Ngoài 3 nhân vật đặc biệt vừa kể chi tiết thì những cao thủ trong làng đánh quần vợt bằng “đồ chơi” đều xuất hiện trên sân, đó là Lê Hữu Nhân (Biệt danh Tý ghế), Tạ Trung Lập (Thầy lập), Trang Ngọc Trí (Dẹo Sahara) và Huỳnh Thanh Toàn (Toàn KH).
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.