Đội hình huyền thoại của Barcelona "ăn 6 thần thánh" bây giờ ra sao?

14/04/2020 08:56 GMT+7

Năm 2006, Barcelona dưới sự dẫn dắt của HLV Pep Guardiola đã có thành tích cực kỳ xuất sắc khi đoạt cú ăn 6 danh hiệu.

Đội hình trụ cột đoạt cú ăn 6 của Barcelona mùa giải 2008-2009

Nghi Thạo

Ngay trong mùa giải đầu tiên dẫn dắt Barcelona, HLV Pep Guardiola đã giúp đội bóng xứ Catalonia đạt được thành tích vô tiền khoáng hậu. Đội chủ sân Camp Nou đã giành cú ăn 6 thần thánh, qua đó, trở thành CLB châu Âu đầu tiên trong lịch sử vô địch tất cả các giải đấu tham dự, bao gồm La Liga, Champions League, cúp nhà Vua, Siêu cúp TBN, Siêu cúp Châu Âu và FIFA CLub World Cup. Vậy, các cầu thủ trụ cột của Barcelona ở mùa giải năm ấy giờ ra sao?
Samuel Eto'o: Hè 2004, Eto'o đến Barcelona và trải qua quãng thời gian thành công nhất sự nghiệp. Anh cống hiến cho đội chủ sân Camp Nou 5 mùa giải, chơi tổng cộng 199 trận và ghi 130 bàn. Tiền đạo người Cameroon cùng Barcelona giành 3 chức vô địch La Liga và 2 cúp Champions League. Sau đó, anh trôi dạt đến hàng loạt CLB lớn nhỏ trước khi giải nghệ vào năm 2019 ở tuổi 38.
Thierry Henry: Tiền đạo người Pháp gắn bó với Barcelona trong 3 mùa giải (2007-2010). Trong màu áo đội chủ sân Camp Nou, Henry chơi 121 trận, ghi 49 bàn thắng, giành 2 chức vô địch La Liga và 1 Champions League. Anh giải nghệ vào đầu năm 2015 sau khi chơi cho New York Red Bulls. Hiện tại, cựu tiền đạo của Arsenal làm HLV và dẫn dắt CLB CLB Montreal Impact (giải nhà nghề Mỹ).
Lionel Messi: Hơn 10 năm kể từ khi Barcelona giành cú ăn 6 lịch sử, Messi vẫn là một trong những cầu thủ quan trọng bậc nhất tại sân Camp Nou dù đã bước sang buổi 33. Tính đến thời điểm này, tiền đạo người Argentina đã ghi 24 bàn cho Barcelona và cùng các đồng đội nuôi hi vọng vô địch La Liga và Champions League.
Andres Iniesta: Sau khi cùng với đội chủ sân Camp Nou chinh phục hầu hết các danh hiệu cấp CLB, Iniesta đã quyết định chuyển sang một môi trường bóng đá mới. Tiền vệ người Tây Ban Nha rời Barcelona để đến Vissel Kobe (giải VĐQG Nhật Bản) vào mùa hè năm 2018 và thi đấu cho đến nay.
Sergio Busquets: Bên cạnh Messi, Busquets là cầu thủ hiếm hoi vẫn có những đóng góp quan trọng cho Barcelona kể từ năm 2009. Ở tuổi 32, Busquets vẫn là một nhạc trưởng nơi tuyến giữa của đội chủ sân Camp Nou.
Xavi Hernandez: Xavi rời Barcelona để đến Al Sadd (Qatar) từ năm 2015. Anh giải nghệ vào năm 2019 và chuyển sang làm HLV trưởng của chính đội bóng này. Tiền vệ người Tây Ban Nha cũng trở thành người đầu tiên trong lịch sử bóng đá Qatar giành chức vô địch Cúp Quốc gia trên tư cách cầu thủ và HLV.
Sylvinho: Hậu vệ người Brazil rời Barcelona để đến Man City sau khi mùa giải 2008-2009 kết thúc. Trong màu áo đội bóng thành Manchester, anh thi đấu thêm một mùa giải nữa trước khi giải nghệ vào năm 2010. Sau khi giải nghệ, Sylvinho chuyển sang nghiệp làm HLV.
Gerard Pique: Ngoài Messi và Busquets, Pique người cuối cùng trong đội hình năm 2009 còn là trụ cột của Barcelona vào lúc này. Trung vệ người Tây Ban Nha là thủ lĩnh nơi hàng phòng ngự của đội bóng xứ Catalonia.
Yaya Toure: Cầu thủ người Bờ Biển Ngà rời Barcelona vào mùa hè 2010 để đến nước Anh và trở thành trụ cột của Man City trong 8 mùa giải sau đó. Năm 2019, Toure chọn Trung Quốc làm nơi dưỡng già và gần đây nhất, anh khoác áo CLB Thanh Đảo Hoàng Hải.
Carles Puyol: Hậu vệ người Tây Ban Nha giải nghệ vào năm 2014 sau 15 năm cống hiến cho đội 1 của Barcelona. Cùng với đội chủ sân Camp Nou, anh giành được 6 chức vô địch La Liga và 2 Champions League.
Victor Valdes: Thủ thành người Tây Ban Nha chia tay Barcelona vào mùa hè 2014 và giải nghệ vào năm 2017 trong màu áo của Middlesbrough.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.