Đội tuyển Trung Quốc dùng 'Tây' để đấu Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022

25/07/2021 09:55 GMT+7

Thất bại liên tiếp ở các cấp độ đội tuyển Trung Quốc ở thời gian gần đây khiến Liên đoàn Bóng đá nước này tỏ ra cực kỳ quyết tâm trong việc tìm kiếm thành tích.

Đội tuyển Trung Quốc đang ráo riết chuẩn bị và làm tất cả những gì có thể để đạt thành tích tốt, đặc biệt là tăng cường khâu nhập tịch cầu thủ để nâng cao chất lượng đội hình. Từ lượt đi của vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á (diễn ra cuối năm 2019), đội hình của tuyển Trung Quốc có sự góp mặt của 2 cầu thủ nhập tịch là tiền đạo Elkeson (gốc Brazil) và Nico Yennaris (gốc Anh). Tuy nhiên, ở giai đoạn lượt về (vừa kết thúc vào tháng 6.2021), số cầu thủ nhập tịch trong danh sách đăng ký thi đấu của đội tuyển Trung Quốc đã tăng lên 4. Cụ thể, Tyias Browning (gốc Anh) và tiền đạo Alan Carvalho (gốc Brazil) là 2 gương mặt mới.
Ở lượt về vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á, 2 cầu thủ thường xuyên góp mặt trong đội hình chính thức của đội tuyển Trung Quốc là tiền đạo 32 tuổi Elkeson và trung vệ lệch trái 27 tuổi - Browning. Bên cạnh đó, một tiền đạo gốc Brazil khác cũng đã nhập tịch và thường được triệu tập đội tuyển quốc gia Trung Quốc là Fernandinho đang thi đấu cho CLB Quảng Châu Hằng Đại.

Tiền đạo Elkeson (trái) và trung vệ Tyias Browning là 2 cầu thủ trụ cột của đội tuyển Trung Quốc ở lượt về vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á

Chụp màn hình

Vào lúc này, có nhiều thông tin cho rằng Liên đoàn bóng đá Trung Quốc đang tiếp tục đẩy nhanh việc nhập tịch cho 2 cầu thủ gốc Brazil khác là Alex Teixeira và Alan Kardec để bổ sung cho đội tuyển quốc gia thi đấu vòng loại thứ 3 World Cup vào đầu tháng 9.2021.
Ở vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á, đội tuyển Trung Quốc nằm chung bảng với đội tuyển Việt Nam. Trung Quốc sẽ là một thử thách lớn đối với đoàn quân của HLV Park Hang-seo khi sở hữu nhiều cầu thủ “Tây” trong đội hình. “Những chiến binh sao vàng” sẽ chạm trán với tuyển Trung Quốc vào ngày 7.10.2021 và ngày 1.2.2022 (mồng 1 Tết, trên sân Mỹ Đình).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.