Đội tuyển Việt Nam được và mất gì khi vòng loại World Cup bị hoãn?

06/03/2020 20:00 GMT+7

FIFIA đã đề xuất cho các trận đấu vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á vào tháng 3 và 6 lần lượt dời sang tháng 10 và tháng 11. Như vậy, trận đấu của đội tuyển Việt Nam và Malaysia vào 31.3 có thể được dời sang tháng 10, 2 trận còn lại giữa đội tuyển Việt Nam với Indonesia và UAE có thể được dời sang tháng 11.2020.

Tối 5.3, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) và Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã đề xuất phương án hoãn các trận vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á cũng như VCK Asian Cup 2023 do ảnh hưởng của dịch Covid-19. FIFA và AFC sẽ còn chờ cuộc họp với các liên đoàn thành viên khu vực phía Tây, tại Malaysia vào ngày 7 và 8.3, trước khi đưa ra thông báo chính thức. Theo đề xuất trên, FIFA sẽ hoãn các trận đấu vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á vào tháng 3 và 6. Trong đó, các trận đấu tháng 3 và tháng 6 dự kiến sẽ lần lượt chuyển sang thi đấu vào tháng 10 và 11. Như vậy, trận đấu của đội tuyển Việt Nam giữa Malaysia vào 31.3 có thể được dời sang tháng 10, 2 trận còn lại giữa đội tuyển Việt Nam với Indonesia và UAE có thể được dời sang tháng 11.2020.
Nếu điều này thực sự xảy ra, HLV Park Hang-seo có khi còn phất cờ trong bụng vì đội tuyển Việt Nam sẽ được nhiều hơn là mất. Việc lùi lịch thi đấu ở vòng loại World Cup sẽ giúp cho đội tuyển Việt Nam thoát khỏi cảnh khủng hoảng về nhân sự của hiện tại. 7 tháng là khoảng thời gian đủ dài để nhiều cầu thủ có thể bình phục chấn thương và quay trở lại thi đấu. Nếu mọi chuyện thuận lợi, những cầu thủ giỏi ở đội tuyển Việt Nam như Trần Đình Trọng, Phan Văn Đức hay Lương Xuân Trường sẽ sẵn sàng ra sân với thể lực sung mãn. Khi đó, nếu rời Hà Lan, Đoàn Văn Hậu nhiều khả năng cũng sẽ trở về với mái nhà Hà Nội được thi đấu thường xuyên ở V-League. Thậm chí, nếu chữa trị và hồi phục tốt, Đỗ Duy Mạnh cũng có thể trở lại sân cỏ để chinh chiến cùng đội tuyển quốc gia Việt Nam. Như vậy, HLV Park Hang-seo không những sẽ có đầy đủ các cầu thủ mà ông cần sau khi bình phục chấn thương mà còn có thời gian quan sát để bổ sung thêm nhiều tân binh chất lượng sau mùa giải V-League 2020 cũng như từ hệ thống giải trẻ trong nước. Về mặt nhân sự, HLV Park Hang-seo không còn lo lắng nhiều như hiện tại, khi đối đầu với Malaysia - đội bóng bổ sung rất mạnh về nhân sự khi tăng cường nhập quốc tịch cho các cầu thủ nước ngoài.
Tuy nhiên, đây cũng chính là thách thức không nhỏ cho đội tuyển Việt Nam. Sau 7 tháng, đồng nghĩa với việc Malaysia sẽ sở hữu thêm nhiều cầu thủ ngoại có chất lượng. Họ cũng sẽ có một khoảng thời gian đủ dài để ăn tập cùng nhau và tạo ra sự gắn kết. Về Indonesia và UAE, họ cũng vừa thay những vị HLV mới sau khi thua trước Việt Nam. 2 đội bóng này cũng vô tình hưởng lợi từ việc dời lịch thi đấu khi những HLV mới sẽ có thêm thời gian để hiểu về các cầu thủ của mình. Và tất nhiên, phiên bản tháng 10 của cả 3 đội là Malaysia, Indonesia và UAE cũng sẽ khác phiên bản tháng 3 rất nhiều. Khi đó, đội tuyển Việt Nam ổn định đội hình hơn bây giờ và 3 đối thủ vừa kể tên dự kiến cũng mạnh mẽ hơn, khó thắng hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.