Đội tuyển Việt Nam sáng cửa tạo kỳ tích ở World Cup nhờ...nước chủ nhà

06/12/2020 16:07 GMT+7

Việc Qatar thi đấu ấn tượng cũng gián tiếp giúp cho cơ hội lọt vào vòng trong của đội tuyển Việt Nam trở nên sáng sủa hơn.

Cuộc chạm trán giữa Qatar và Bangladesh là trận đấu duy nhất của vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á không bị hoãn sang năm 2021 vì dịch Covid-19. Trước đối thủ kém hơn, Qatar đã dễ dàng giành trọn 3 điểm với chiến thắng đậm 5-0, qua đó giữ vững ngôi đầu bảng E với 16 điểm trong tay. Với việc đang có nhiều hơn đội xếp thứ 3 là Afghanistan tới 12 điểm, trong khi vòng loại chỉ còn 3 lượt trận, Qatar đã chắc chắn chiếm một trong hai vị trí dẫn đầu bảng đấu và đi tiếp vào vòng loại thứ 3. Vì vậy, việc Qatar thi đấu ấn tượng cũng gián tiếp giúp cho cơ hội lọt vào vòng trong của đội tuyển Việt Nam trở nên sáng sủa hơn.
Theo quy định của vòng loại, 8 đội nhất bảng cùng 4 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất sẽ giành quyền vào đá ở vòng loại cuối cùng của World Cup khu vực châu Á đồng thời đoạt vé dự VCK Asian Cup 2022. Tuy nhiên, nếu trong nhóm 12 đội bóng này xuất hiện Qatar (vốn dĩ đã có quyền dự World Cup 2022 vì là nước chủ nhà) thì tấm vé còn lại sẽ được trao cho đội nhì bảng có thành tích tốt thứ 5.
Tại bảng G, dù đội tuyển Việt Nam đang dẫn đầu với thành tích bất bại sau 5 trận, có được 11 điểm nhưng khoảng cách với các đội xếp dưới là không quá lớn. Đội bóng của HLV Park Hang-seo chỉ hơn Malaysia (xếp nhì bảng) 2 điểm, Thái Lan (xếp 3) 3 điểm. Trong khi đó, UAE dù đứng 4 với 6 điểm nhưng còn đến 4 trận chưa đấu và có đến 3 trận được chơi trên sân nhà. Đội tuyển Việt Nam cần phải có kết quả tốt trong cả 3 trận còn lại. Ngược lại, viễn cảnh Việt Nam phải rơi xuống vị trí nhì bảng G là hoàn toàn có thể xảy ra. Chính vì thế, việc tăng từ 4 thành 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất lọt vào vòng trong là tin cực vui đối với đội tuyển Việt Nam. Đội bóng của HLV Park Hang-seo đang đứng trước cơ hội lớn để có lần đầu tiên lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup khu vực châu Á.
Ngày 6.12, đội tuyển Việt Nam tập trung tại Hà Nội với 37 cầu thủ để HLV Park Hang-seo định hình bộ khung đội tuyển. Dự kiến, trận tiếp theo của Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 là gặp Malaysia vào ngày 30.3 trên sân Bukit Jalil.
 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.