Đội tuyển Việt Nam sáng cửa vô địch nếu đá AFF Cup 2020 trên sân nhà

05/06/2020 16:51 GMT+7

Đội tuyển Việt Nam của HLV Park Hang-seo sẽ có không ít lợi thế để bảo vệ ngôi vương Đông Nam Á nếu được Việt Nam được chọn để đăng cai AFF Cup 2020.

Rất có khả năng Việt Nam sẽ có cơ hội lớn đăng cai AFF Cup 2020. Theo thông báo mới nhất, Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) cho biết AFF Cup 2020 dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 25.11 đến 31.12, ngay sau các trận đấu của vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Nếu như vậy, đội tuyển Việt Nam sẽ có rất nhiều lợi thế so với các đối thủ.
Hiện nay AFF Cup đang diễn ra theo thể thức mới như năm 2018 với các trận đấu được tổ chức trên sân nhà và sân khách. Cả vòng bảng lẫn bán kết và chung kết, các đội đều được phân lịch đá sân nhà, sân khách một cách công bằng. Việc LĐBĐ Đông Nam Á thông báo giải vẫn diễn ra như đúng kế hoạch cộng thêm tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp đã tạo ra tâm lý ngại di chuyển giữa các đội tuyển khiến ban tổ chức đã nghĩ đến việc thay đổi thể thức.
Nếu thay đổi, giải bóng đá Đông Nam Á sẽ thi đấu như thể thức cũ (từ trước AFF Cup 2018), đó là chọn 1 hoặc 2 quốc gia đăng cai 2 bảng đấu ở vòng bảng, sau đó duy trì thể thức sân nhà/sân khách từ vòng bán kết. Nếu đá theo phương thức cũ, các đội bóng sẽ hưởng lợi không phải di chuyển quá nhiều, tiết kiệm sức lực cho các cầu thủ. Tuy nhiên, các đội sẽ không phải chủ nhà sẽ không có nhiều khán giả tới cổ vũ.
Trong trường hợp phải chọn ra quốc gia đăng cai, AFF nhiều khả năng sẽ chọn quốc gia có khả năng phòng chống dịch tốt nhất và Việt Nam là một ứng viên rất sáng cửa. Ở Đông Nam Á, sân cỏ Việt Nam đã bắt đầu sôi động trở lại khi đón khán giả tới xem các trận đấu cúp từ cuối tháng 5.
Đội tuyển Việt Nam là nhà vô địch AFF Cup 2018. Nếu giải đấu năm 2020 được tổ chức trên sân nhà, đội bóng của HLV Park Hang-seo có nhiều lợi thế để bảo vệ thành công ngôi vô địch.
Cuối năm 2020, đội tuyển Việt Nam dự kiến sẽ có 4 đợt tập trung trong năm để chuẩn bị cho các trận giải đấu. Đợt đầu dự kiến kéo dài trong 1 tuần từ ngày 30.8 đến 6.9, đợt 2 trong 2 tuần từ 30.9 đến 14.10 và 2 đợt tập trung khác trong tháng 10 và tháng 11 vẫn chưa chốt ngày cụ thể.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.